ข่าวมุกดาหาร ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเด่น

ทะเลาะกลางวงเหล้าแล้วฆ่า นำศพไปทิ้งแม่น้ำโขง

7 ตุลาคม 2567 ตำรวจ สภ.เมืองมุกดาหาร ได้รับแจ้งว่ามีเหตุฆ่ากันตายที่ชุมชนตาดแคน ซอย 8 ถนนตาดแคน อำเภอเมือง จังหวัดมุกดาหาร จึงเดินทางไปตรวจสอบ  ที่เกิดเหตุเป็นบ้านชั้นเดียว  พบนายสมศักดิ์ แตงงาม อายุ 42 ปี ที่อยู่ 48/1 หมู่ที่ 1 ต.โตนด อ.โนนสูง จ.นครราชสีมา ได้แจ้งว่า เมื่อวันที่ 5 ตุลาคม 2567 เวลาประมาณ 18.00 น. นายกิตติพงศ์ เงินงาม ชาวปทุมธานี กับ นายกิตติศักดิ์ แตงงาม  ได้นั่งกินเหล้าด้วยกันที่บริเวณด้านหลังบ้านพักภายใน ซ.ตาดแคน 8 อ.เมือง จ.มุกดาหาร หลังจากนั้นมีเรื่องทะเลาะกัน นายกิตติพงศ์ฯ จึงได้ทำร้ายนายกิตติศักดิ์ผู้ตาย โดยใช้เท้ากระทืบเหยียบชกต่อยทุบตีจนถึงแก่ความตาย


จากนั้นช่วงดึก นายกิตติพงศ์ ได้นำศพผู้ตายใส่ถุงปุ๋ยซ้อนทับด้วยถุงดำ แล้วมัดด้วยลวดและก้อนหิน นำศพขึ้นรถบรรทุก  อีซูซุ สีขาว  ไปทิ้งลงน้ำโขงบริเวณท่าทรายเก่า หมู่ที่ 9 ต.บางทรายใหญ่ อ.เมืองมุกดาหาร จ.มุกดาหาร

จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการควบคุมตัว นายกิตติพงศ์ เงินงาม มาที่ สภ.เมืองมุกดาหาร เพื่อทำการสืบสวนสอบสวนเพื่อหาหลักฐานเอาผิด เพื่อมาดำเนินคดี   โดยให้การรับสารภาพว่าได้ทำร้าย นายกิตติศักดิ์ โดยใช้เท้ากระทืบเหยียบชกต่อยทุบตีจนทำให้นายกิตติศักดิ์ ฯถึงแก่ความตาย และกลัวความผิด ได้นำศพไปทิ้งที่แม่น้ำโขง

จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวนายกิตติพงศ์ เงินงาม ผู้ต้องหา ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพในจุดที่ 1 บริเวณหลังบ้านที่เป็นบ้านเช่า ซอย 8 ถนนตาดแคน เขตเทศบาลเมืองมุกดาหาร ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพที่จุดที่ 2 ที่ริมฝั่งแม่น้ำโขง จุดที่นำศพไปทิ้งบริเวณท่าทรายเก่า ตำบลบางทรายใหญ่ อำเภอเมือง จังหวัดมุกดาหาร

ไกรสมุทร นามโพธิ์ไทร  รายงาน