ข่าว สรุาษฎร์ธานี ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเด่น

ตำรวจทางหลวงสุราษฎร์ ไล่สกัดจับแก๊งขนไอซ์ล็อตใหญ่ 250 กิโล มูลค่า 100 ล้าน จากเชียงรายส่งสงขลา

7 กันยายน พ.ต.ต.ปานเทพ พจน์ธีระมนตรี
สารวัตรสถานีตำรวจทางหลวง 5 กองกำกับการ 2  กองบังคับการตำรวจทางหลวง อ.ท่าฉาง จ.สุราษฎร์ธานี พร้อมเจ้าหน้าที่ได้ ควบคุมตัวผู้ต้องหาลักลอบขนยาเสพติด 4 ราย พร้อมของกลางไอซ์ น้ำหนัก 250 กิโลกรัม รถบรรทุก 6 ล้อตู้คอนเทนเนอร์ขนส่งสินค้ายี่ห้ออีซูซุ สีขาว ทะเบียน 81-4140 ลำปาง รถเก๋งยี่ห้อโตโยต้า รุ่นวีออส สีดำ ทะเบียน กธ 4752 ตรังประกอบด้วยนายสุวรรณ บัวศรี หรือ วรรณ อายุ 28 ปี ที่อยู่ 87 หมู่ 4 ต.วังวน อ.กันตัง จ.ตรัง คนขับรถบรรทุก 6 ล้อขนยาเสพติด นายธีรภัท  ธรรมโชติ หรือ ฟิว อายุ 23 ปี ที่อยู่ 36 หมู่ 5 ต.เขามีเกียรติ อ.สะเดา จ.สงขลา คนขับรถเก๋งนำทาง นายสุรพล เอี่ยมอักษร หรือ พล อายุ 66 ปี ที่อยู่ 83 หมู่ 5 ต.วังคีรี อ.ห้วยยอด จ.ตรัง และนางสุจิรา เอี่ยมอักษรหรือ น้อย อายุ 58 ปี ภรรยา นั่งในรถเก๋งร่วมนำทาง มาสอบปากคำ

จากการสอบสวนทราบว่า เมื่อเวลา 16.00 น.วันที่ 6 กันยายน 2567 ระหว่างที่รถตำรวจทางหลวงออกตรวจเส้นทางถนนทางหลวงเอเชีย 41 ขาล่องใต้ บริเวณหลักกิโลเมตรที่ 157+300 หมู่ 8 ต.คลองไทร อ.ท่าฉาง ได้รับประสานจากตำรวจปราบปรามยาเสพติด ให้สกัดรถบรรทุกขนยาเสพติดลงภาคใต้

ต่อมา ได้เห็นรถบรรทุก 6 ล้อสีขาวต้องสงสัย ที่มีนายสุวรรณ เป็นคนขับมาคนเดียวจึงเรียกให้เข้าจอดที่หน้าสถานีตำรวจทางหลวงท่าฉาง ทำการตรวจค้นในตู้คอนเทนเนอร์พบไอซ์ บรรจุในถุงกระสอบจำนวนมาก ซุกอยู่ด้านหลังลังตะกร้าผลไม้ปิดบังอำพรางตบตาไว้จึงลำเลียงลงมาชั่งน้ำหนักได้รวม 250 กิโลกรัม โดยนายสุวรรณให้การว่า มีรถเก๋งโตโยต้าวีออสสีดำ ที่มีนายธีรภัทรขับนำทางมา 3 คนจึงวิทยุรถตำรวจทางหลวงไล่ตามสกัดได้

สอบปากคำนายสุวรรณ ให้การว่า ลำเลียงยาเสพติดไอซ์มาจากพื้นที่ จ.เชียงราย เพื่อจะนำไปส่งยังพื้นที่ จ.สงขลา จึงแจ้งข้อหาทั้งหมดร่วมกันมียาเสพติดติดให้โทษประเภท 1(ไอซ์) ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย และประสานงานตำรวจปราบปรามยาเสพติดมารับตัวพร้อมของกลางเพื่อขยายผลต่อไป โดยคาดว่า ยาเสพติดทั้งหมดมีต้นทางมาจากชายแดนภาคเหนือติดประเทศเพื่อนบ้าน มีเป้าหมายส่งออกต่างประเทศ อาจจะทางเรือขนส่งสินค้า ซึ่งจะมีมูลค่ากว่า 100 ล้านบาท และทั้งหมดน่าจะลักลอบมาหลายครั้งแล้ว

/////