Reporter&Thai Army ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเชียงใหม่ ข่าวเด่น ทุกข์ร้อนชาวบ้าน นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

นศ.แม่โจ้ จิตอาสารวมพล ลุยพื้นที่น้ำท่วมร่วมช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยจุดต่างๆ ใน จ.เชียงใหม่

นศ.แม่โจ้ จิตอาสารวมพล ลุยพื้นที่น้ำท่วมร่วมช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยจุดต่างๆ ใน จ.เชียงใหม่

เมื่อวันที่ 6 ตุลาคม 2567 นักศึกษาคณะต่างๆ ของมหาวิทยาลัยแม่โจ้ ลุยพื้นที่น้ำท่วมร่วมช่วยเหลือผู้ประสบอุทกตามจุดต่างๆ ในจังหวัดเชียงใหม่ โดยมีคณาจารย์ บุคลากร ทีมงานจิตอาสาคอยอำนวยความสะดวก ได้แก่

– ทีมคณะเทคโนโลยีการประมงและทรัพยากรทางน้ำ และ นักศึกษาวิชาทหารมหาวิทยาลัยแม่โจ้ มาช่วยปฏิบัติงานโรงครัว ร่วมกับมูลนิธิร่วมกตัญญู ณ วัดศรีล้อม อ.หางดง จัดเตรียมอาหารเตรียมแจกจ่าย โดยมี รศ.ดร.อภินันท์ สุวรรณรักษ์ อาจารย์ และ ประเสริฐ ประสงค์ผล นักวิชาการประมง คอยดูแล

– ทีมวิทยาลัยบริหารศาสตร์ และ คณะศิลปศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่โจ้ ร่วมกับตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ ร่วมสนับสนุนการประกอบอาหารและบรรจุอาหารใส่ภาชนะในการบรรเทาและเยียวยาผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่ตำบลหนองหอย อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ ณ เชียงใหม่ 89 พลาซ่า โดยมีอาจารย์ ดร.พิชญ์ จิตต์ภักดี รองคณบดี วิทยาลัยบริหารศาสตร์, อาจารย์ ดร.ปิยะพันธ์ นันตา และ อาจารย์อาภาลัย สุขสำราญ รองคณบดี คณะศิลปศาสตร์ คอยอำนวยการร่วมกับทางตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่

และได้แยกกลุ่มลงพื้นที่ช่วยเหลือ ณ มูลนิธิอนุรักษ์ช้างและสิ่งแวดล้อม อำเภอแม่แตง จังหวัดเชียงใหม่ โดยนำของใช้ที่จำเป็นไปมอบให้คนและสัตว์เลี้ยงที่ได้รับผลกระทบจากเหตุน้ำท่วมและช่วยเหลือในการขนของและจัดของที่มีผู้นำมาบริจาค ทำความสะอาดบริเวณ พร้อมทั้งทำความสะอาดพื้นที่ โดยมี อาจารย์นารีวรรณ กลิ่นรัตน์ รองคณบดีวิทยาลัยบริหารศาสตร์ คอยดูแล

– สาขาการส่งเสริมและสื่อสารเกษตร คณะผลิตกรรมการเกษตร ร่วมกับชมรมค่ายอาสาพัฒนาชนบท มหาวิทยาลัยแม่โจ้ นำอาหารพร้อมทานและน้ำดื่มมอบให้กับผู้ประสบภัยน้ำท่วม ตำบลสันผีเสื้อ หมู่7หมู่ 9 และพื้นที่ใกล้เคียง

– ทีมองค์การนักศึกษามหาวิทยาลัยแม่โจ้ ร่วมเป็นสะพานบุญในการส่งมอบของบริจาคจากผู้ที่ร่วมสนับสนุนที่ผ่าน นำข้าวสารพร้อมน้ำดื่มไปบริจาค ณ วัดลัฏฐิวัน (วัดพระนอนขอนตาล)เทศบาลตำบลแม่ริม บ้านขอนตาล 11 ต.ริมใต้ อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่

– นักศึกษาวิชาทหาร จิตอาสากองพัฒนานักศึกษา มหาวิทยาลัยแม่โจ้ ร่วมสมทบกำลังกับ มูลนิธิสว่างสำเร็จเชียงใหม่ เข้าช่วยเหลือประชาชนในเขตพื้นที่น้ำท่วม บริเวณทุ่งโฮเต็ล อาเขต โรงพยาบาลแมคคอร์มิค และละแวกใกล้เคียง โดยช่วยนำส่งน้ำอาหารให้แก่ประชาชนที่ออกมาไม่ได้และนำประชาชนออกจากพื้นที่อันตรายนำส่งพื้นที่ปลอดภัย

มหาวิทยาลัยแม่โจ้ ขอแสดงความห่วงใยและเป็นกำลังใจให้ทุกภาคส่วนให้สามารถผ่านสถานการณ์ครั้งนี้ไปได้ด้วยดี.