ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวอุตรดิตถ์ ข่าวเด่น

สะเทือนใจ ทารกแรกเกิดสายสะดือยังติดอยู่กับท้อง ถูกทิ้งป่าข้างทางมดกัดตามตัว

6 ตุลาคม 67 นายภูวดล สิริวังคมานนท์ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลสองห้อง อ.ฟากท่า จ.อุตรดิตถ์ ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า ได้ยินเสียงคล้ายเด็กทารกร้องอยู่ในป่าข้างทาง จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ฟากท่า กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน อาสาสมัครกู้ชีพกู้ภัย ร่วมกันลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุ เมื่อไปถึงป่าข้างทางก่อนเข้าสวน หมู่ที่ 2 พบเด็กทารกเพศหญิงเพิ่งคลอด มีรอยกรรไกรตัดสายสะดือ กางเกงในผู้หญิงใช้รองศีรษะเด็ก สภาพสายสะดือยังติดอยู่กับท้อง มดกัดตามตัวเด็ก กำลังร้องไห้เสียงดัง เจ้าหน้าที่จึงรีบช่วยเหลือและรีบนำส่ง รพ.ฟากท่า และ รพ.ฟากท่า ได้ส่งเด็กไปยัง รพ.อุตรดิตถ์ต่อไป

นางสายพิณ ปล้องขัน ผู้เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ขณะที่ตนกำลังให้ข้าวหมูและไก่อยู่ในสวน ได้ยินเสียงร้องคล้ายเด็กจึงหยุดฟังแล้วก็ได้ยินอีกเป็นระยะด้วยความตกใจ อีกทั้งไม่ได้เอาโทรศัพท์มาจึงรีบออกจากส่วนเพื่อไปตามคนมาช่วยกันดูและได้แจ้งให้ทางนายก อบต.สองห้องทราบ

ด้าน นายภูวดล สิริวังคมานนท์ นายก อบต.สองห้อง เปิดเผยว่า ขณะนี้เด็กปลอดภัยดีแล้วอยู่ในการดูแลของแพทย์อย่างไกล้ชิดและจะได้ติดตามหาตัวผู้เป็นแม่หรือบุคคลที่นำทารกมาทิ้งและจะส่งมอบเด็กให้ญาติต่อไป

นาคา คะเลิศรัมย์ รายงาน