Reporter&Thai Army ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเชียงใหม่ ข่าวเด่น นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

สวนสัตว์เชียงใหม่คว้ารางวัลชนะเลิศ การประกวดขบวนกีฬาสวนสัตว์ของรัฐ ทั่วประเทศ

สวนสัตว์เชียงใหม่คว้ารางวัลชนะเลิศ การประกวดขบวนกีฬาสวนสัตว์ของรัฐ
ทั่วประเทศ

นายวุฒิชัย ม่วงมัน ผู้อำนวยการสวนสัตว์เชียงใหม่ เปิดเผยว่าในวัน ที่ 5 – 7 กันยายน 2567ได้นำบุคลากรภายในสวนสัตว์ฯ จำนวน 60คน เดินทางเข้ากรุงเทพมหานครเพื่อแข่งขันกีฬาและ
นำผู้เกษียณเข้าร่วมงานมุทิตาจิต ให้กับบุคลากรองค์การสัตว์ ซึ่งจัดที่กรมยุทธศึกษาทหารบก โดยมีรองศาสตราจารย์ ดร.เจษฎ์โทณะวณิก ประธานกรรมการองค์การสวนสัตว์แห่งประเทศไทยเป็นประธานในพิธีเปิดและนายอรรถพร ศรีเหรัญ ผู้อำนวยการองค์การสวนสัตว์แห่งประเทศไทย ในฐานะผู้บริหารองค์กรเป็นเจ้าภาพจัดงาน “ส่งเสริมค่านิยม ZPOT รวมใจกันเป็นหนึ่งเดียว ZOOGETHER ไปด้วยกัน ไปได้ไกล ไปกับเรา”

ในงานครั้งนี้ได้มีหน่วยงานในสังกัดเข้าร่วมทุกแห่ง ทั่วประเทศ ประกอบด้วย สวนสัตว์เชียงใหม่ สวนสัตว์เปิดเขาเขียว จ.ชลบุรี สวนสัตว์นครราชสีมา สวนสัตว์สงขลา สวนสัตว์ ขอนแก่น สวนสัตว์ อุบลราชธานี และโครงการคชอาณาจักรจังหวัดสุรินทร์ พร้อมทั้งหน่วยงานสนับสนุน ในกรุงเทพ ได้แก่ สำนักต่างๆ ในส่วนกลาง ที่สนับสนุนการจัดงานเป็นไปด้วยความสนุกและมีความสุขของบุคลากรทั่วประเทศที่มาแข่งกีฬา และร่วมงานเลี้ยงมุทิตาจิต โดยสวนสัตว์เชียงใหม่ได้รับรางวัลชนะเลิศการประกวดขบวนพาเหรด ที่สร้างสรรค์ขบวนให้ออกมาในรูปแบบของ .“Chiangmai Zoo Zoo of Happiness Love Word Wild Animals รักษ์โลก รักษ์ป่า รักษ์สัตว์” องค์ประกอบของ ขบวนเมืองเหนือ ซึ่งทางสวนสัตว์เชียงใหม่ สาวงามถือป้ายสวมชุดชนเผ่าม้ง ชนเผ่าชาติพันธ์ แสดงถึงอัตลักษณ์กลิ่นอายเมืองล้านนา และขบวนเหล่าบรรดามาสคอตสัตว์น่ารักนานาชนิด และ ขบวน Green Zoo ที่ทางสวนสัตว์เชียงใหม่ มีความโดดเด่นด้านการคัดแยกขยะ ให้ความสำคัญในเรื่องของการรักษาสิงแวดล้อมให้น่าอยู่ ตามด้วยขบวนแมงกระพรุนหลากหลายสีสัน ในตรีม Pride เปิดกว้างด้านเพศ และความหลากหลาย เล็งเห็นถึงความสำคัญของทุกสิ่งมีชีวิตบนโลกใบนี้ ไม่ว่าจะเป็นคน สัตว์ ธรรมชาติ และปิดท้ายด้วยป้ายรณรงค์สิ่งแวดล้อม เมื่อโลกน่าอยู่ทุกสิ่งมีชีวิตบนโลกก็จะมีความสุข

ในงานครั้งนี้สวนสัตว์เชียงใหม่ ได้รับรางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 ของกีฬาประเภทวอลเลย์บอลผสมชายหญิง อีกด้วย เมื่อการแข่งขันกีฬาจบลง ได้มีงานแสดงมุทิตาจิตให้กับผู้เกษียณอายุการทำงานของบุคลากรทุกแห่งทั่วประเทศ บรรยากาศเป็นไปด้วยความสุข สนุก ของชาวสวนสัตว์ทั่วประเทศ ในการนี้ได้มีผู้บริหารระดับสูงของ องค์กรอายุครบ60ปีเกษียณอายุการทำงานได้แก่ นายอาคม มณีกุล ผู้อำนวยการสำนักกายภาพ(อดีตหัวหน้าฝ่ายพัฒนาสวนสัตว์เชียงใหม่ ผู้บุกเบิกสวนสัตว์ในภาคอีสานหลายแห่ง)นายพิเชษฐ์ ทัปนวัชร์ ผู้อำนวยการสวนสัตว์สงขลา นางกรองแก้ว ทัปนวัชร์ ผู้ช่วยผู้อำนวยการสวนสัตว์เชียงใหม่ นายอนุพงษ์ อนนท์ ผู้ช่วยผู้อำนวยการสวนสัตว์เปิดเขาเขียว เป็นต้น บรรยากาศเป็นไปด้วยความอบอุ่น ที่มีพนักงานลูกจ้างมาร่วมแสดงความยินดีในงานมุทิตาจิตในครั้งนี้เป็นจำนวนมาก.