ข่าว สรุาษฎร์ธานี ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเด่น

วัยรุ่นพม่าเหิมก่อเหตุชิงโทรศัพท์ ควักมีดจะแทงพนักงาน ฝ่ายปกครอง-ตำรวจ ตามรวบคาบ้าน 

5 กันยายน 2567  ตำรวจ สภ.คีรีรัฐนิคม สุราษฎร์ธานี  ได้รับเเจ้งจาก นางมะลิษา นวลนุ่น เจ้าของร้านขายโทรศัพท์มือถือ ในพื้นที่ ต.บ้านทำเนียบ อ.คีรีรัฐนิคม จ.สุราษฎร์ฯ ว่าได้มีวัยรุ่นชายสัญชาติเมียนมา ขี่รถจักยานยนต์ฮอนด้าเวฟ สีดำ ไม่ติดเเผ่นป้ายทะเบียน สวมหมวกกันน็อคเต็มใบเพื่อปิดบังใบหน้า มาจอดบริเวณหน้าร้าน จากนั้นได้เข้าไปในร้านเพื่อขอซื้อโทรศัพท์มือถือ 2 เครื่อง ราคาประมาณ 20,000 บาท

พนักงานจึงได้จัดเตรียมให้ แต่คนร้ายได้ฉวยโอกาสหยิบโทรศัพท์ขึ้นรถจักยานยนต์เพื่อหลบหนีไป พนักงานขายจึงได้วิ่งออกตามไปเพื่อเเย่งโทรศัพท์คืนจนทำให้รถจักยานยนต์ล้ม และคนร้ายได้เปิดใต้เบาะรถจักรยานยนต์เพื่อหยิบมีด หวังจะมาทำร้ายพนักงาน เจ้าของร้านเห็นท่าไม่ดีจึงได้ตะโกนเสียงดังว่า ผู้ใหญ่บ้านกับตำรวจกำลังมา คนร้ายตกใจจึงขับรถจักยานยนต์หลบหนีไป

นายวรพจน์ ชุมวรฐายี ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 1 ต.บ้านทำเนียบ อ.คีรีรัฐนิคม เเละผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ได้ประสาน ตำรวจ สภ.คีรีรัฐนิคม ขอดูกล้องวงจรปิดในพื้นที่เกิดเหตุ และพื้นที่ใกล้เคียง เพื่อหาเบาะแสเส้นทางที่คาดว่าคนร้ายจะหลบหนีไป ต่อมาวันที่ 6 กันยายน 2567 จึงได้พบเบาะเเสเเละสืบทราบว่าผู้ก่อเหตุเป็นวัยรุ่นชายสัญชาติเมียนมา อายุประมาณ 14 ปี ได้หลบหนีอยู่ที่ หมู่ 4 บ้านน้ำราด ต.บ้านทำเนียบ เจ้าหน้าที่ปกครองและตำรวจ ได้เข้าไปตรวจสอบปรากฏว่าพบคนร้ายเเละรถจักยานยนต์ที่ใช้ก่อเหตุ จึงได้ยึดเอาไว้และแจ้งข้อหาชิงทรัพย์โดยใช่ยานพาหนะ ควบคุมตัวไปดำเนินคดีตามกฏหมาย .