ข่าวการศึกษาและไอที ข่าวพังงา ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเด่น

เด็กสนุกสนานกับวันวิทยาศาสตร์โรงเรียนวัดสุวรรณคูหา พังงา ชุดรีไซเคิลทำภารโรงตามหาอุปกรณ์

ที่ โรงเรียนวัดสุวรรณคูหา ต.กระโสม อ.ตะกั่วทุ่ง จ.พังงา นส.ประไพ พุกงาม สถิติจังหวัดพังงา เป็นประธานเปิดกิจกรรมวันวิทยาศาสตร์ ประจำปี 2567 โดยมี นส.สิรินภัส โพชนาธาร ผอ.โรงเรียนวัดสุวรรณคูหา พร้อมด้วยผู้นำท้องที่ คณะครู นักเรียน และผู้ปกครองเข้าร่วม ซึ่งมีการแสดงทางวิทยาศาสตร์ Science Show ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 การตอบปัญหาทางวิทยาศาสตร์ การประกวดชุดรีไซเคิล ของนักเรียนชั้น อนุบาล – ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 นับเป็นกิจกรรมที่สร้างความสนุกสนานให้ผู้ร่วมงานเป็นอย่างมาก เพราะชุดรีไซเคิลหลายชุดได้ใช้วัสดุต่างๆภายในโรงเรียน และมีหลายชิ้นที่ภารโรงกำลังตามหาอยู่ว่าหายไปไหน


นางจันทร์จิรา เป็งทร คณะกรรมการดำเนินการฯ กล่าวว่า ปัจจุบันเป็นที่ทราบกันดีว่า ความก้าวหน้าทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีมีบทบาทที่สำคัญยิ่งในการพัฒนาประเทศชาติ ประกอบกับนโยบายของกระทรวงศึกษาธิการที่เน้นในเรื่องวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี

โรงเรียนวัดสุวรรณคูหา ตระหนักถึงความสำคัญนี้จึงได้จัดกิจกรรมวันวิทยาศาสตร์ขึ้น เพื่อเป็นการเทิดพระเกียรติและสดุดี ในพระปรีชาสามารถของพระบาทสมเด็จพระจอมเกล้า เจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 4 “พระบิดาแห่งวิทยาศาสตร์ไทย” กระตุ้นให้นักเรียนเห็นความสำคัญของวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีมากยิ่งขึ้น ส่งเสริมและสนับสนุนให้นักเรียนได้มีส่วนร่วม และแสดงออกซึ่งความรู้และความสามารถตามความถนัดและความสนใจ ทำให้นักเรียนได้เรียนรู้การทำงานร่วมกันกับผู้อื่นและสร้างสังคมในการเรียนรู้ร่วมกับผู้อื่นได้