ข่าว พะเยา ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเด่น

ฮือฮาเงาสะท้อนพระธาตุกลับหัววัดดอนไชย พะเยาโผล่ห้องนอนชาวบ้าน

6 กันยายน 67 ชาวบ้านสันจกปก ต.ดอกคำใต้ อ.ดอกคำใต้ จ.พะเยา ถ่ายภาพพระธาตุกลับหัวได้ ภายในห้องนอน บ้านของตนเองเลขที่ 168 ม. 9 โดยแสงแดดส่องเข้ารูช่องแอร์เก่า ในห้องนอนบนชั้น 2 ของบ้าน เพื่อนเงาพระธาตุกลับหัวทำให้ชาวบ้านต่างแตกตื่นและฮือฮา ซึ่งบ้านหลังดังกล่าว อยู่บริเวณหลังวัดห่างจากวัดประมาณ 2-3 ร้อยเมตรแต่ช่วงเวลาแดดออกจะเห็นเงาพระธาตุ กลับหัวในห้องนอนตโดยผ่านช่องแอร์เก่า ที่ปิดตายแต่นกได้มาเจาะรูเพื่อจะทำรังจึงเกิดแสงกระทบเห็นเงาพระธาตุกลับหัวในห้องนอนอย่างชัดเจน

นายกิตติพงษ์ เตชะวงศ์ เจ้าของบ้านได้เล่าว่า พระธาตุวัดดอนไชยอำเภอดอกคำใต้ จังหวัดพะเยา ตั้งอยู่บริเวณหน้าบ้านของตนเองห่างจาก บ้านประมาณ 2-3 ร้อยเมตรซึ่งช่วงสองสามวันที่ผ่านมาตนเองสังเกต เห็นเงาสะท้อนพระธาตุในห้องนอนของตัวเอง จึงแปลกใจ ซึ่งมาจากช่องแอร์เก่าที่ได้ถอดรื้อแอร์ออกแล้วเหลือแต่รูแต่ตนเองได้ปิดตายไปแล้วและคาดว่านกน่าจะเข้ามาเจาะรูเพื่อจะทำรัง จึงทำให้แสง ลอดผ่านเข้า และเห็นเงาพระธาตุที่ผนังในห้องนอนของตัวเอง จึงแปลกใจว่า บ้านตนเองห่างตั้ง 2-3 ร้อยเมตร แต่ทำไมเงาพระธาตุถึงปรากฏในห้องนอนของตัวเองอย่างชัดเจนและเงาพระธาตุยังกลับหัวอีกต่างหาก จึงถ่ายรูปส่งไปให้เพื่อนๆดู

ซึ่งต่างคนพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า แปลกมากที่บ้านอยู่ห่างจากวัดแต่ เงาพระธาตุไปโผล่ในห้องนอนและกลับหัวอีกต่างหาก ต่างคนต่างพากันถามบ้านเลขที่ ซึ่งตนเอง และตนเองก็เชื่อว่า เป็นเงาพระธาตุกลับหัวที่เกิดจากแสงตกกระทบและสะท้อนที่ไม่เคยพบเห็นมาก่อน