ข่าว ร้อยเอ็ด ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเด่น

สภาเกษตรกรแห่งชาติ เร่งพัฒนาห่วงโซ่อุปทานโคเนื้อยั่งยืนในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ

7 สิงหาคม 2567 นายเอกรัฐ พลซื่อ ประจำสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรีร่วมงานในพิธีเปิดการประชุมรับฟังความคิดเห็นร่างข้อเสนอเชิงนโยบาย “การพัฒนาห่วงโซ่อุปทานโคเนื้อยั่งยืน” โดยมี นายรัตนะ สวามีชัย ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เป็นประธาน ณ ห้องประชุมประดับดาว โรงแรมเพชรรัชต์การ์เด้น อ.เมืองร้อยเอ็ด จ.ร้อยเอ็ด โดยมีนายชัยวัฒน์ ชัยเวชพิสิฐ รองผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด กล่าวต้อนรับ นายประจักร์ บุญกาพิมพ์

ประธานสภาเกษตรกรจังหวัดร้อยเอ็ด กล่าวรายงานวัตถุประสงค์ของการจัดงาน และมี หัวหน้าส่วนราชการ หน่วยงานในสังกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ในพื้นที่จังหวัดร้อยเอ็ด สมาชิกสภาเกษตรกรแห่งชาติ ทั้ง 20 จังหวัดภาคอีสาน สื่อมวลชน และประชาชนร่วมการประชุมฯ


โดยมีเป้าหมายเพื่อให้เกษตรกรทุกภาคส่วน ทั้งต้นน้ำ กลางน้ำ และปลายน้ำ ได้รับผลประโยชน์อย่างเป็นธรรม ที่ประชุมจะนำข้อมูลและข้อเสนอแนะที่ได้จากการประชุมครั้งนี้ ไปจัดทำเป็นข้อเสนอเชิงนโยบาย เพื่อเสนอต่อรัฐบาลต่อไป โดยมีเป้าหมายเพื่อให้เกิดการดำเนินการที่เป็นรูปธรรมและเห็นผลอย่างเป็นรูปธรรมโดยเร็ว สอดคล้องกับนโยบาย Quick Wins ของสภาเกษตรกรแห่งชาติ ที่มุ่งเน้นการแก้ไขปัญหาเร่งด่วนของเกษตรกร โดยใช้เวลาและงบประมาณน้อยที่สุด แต่ให้ผลลัพธ์ที่คุ้มค่า การพัฒนาห่วงโซ่อุปทานโคเนื้อยั่งยืนในครั้งนี้

สมนึก บุญศรี  รายงาน