ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวอุทัยธานี ข่าวเด่น

พ่อทนมานาน ถึงคราวไม่ไหวแจ้งจับลูกชายเมายาบ้า กัญชา บุกเข้าไปในบ้านใช้มีดจะฟันคอพ่อ

7 สิงหาคม 2567 สภ.หนองฉาง จ.อุทัยธานี ได้รับแจ้งจากวิทยุ 191 อุทัยธานี ว่ามีเหตุลูกชายบ้าคลั่งเมากัญชา และ ยาบ้า ได้อาลาวาดพ่ออยู่ที่บ้านเลขที่ 4 หมู่ 8 บ้านทุ่งพง ต.ทุ่งพง อ.หนองฉาง จ.อุทัยธานี หลังจากได้รับแจ้ง จึงวิทยุให้ร้อยเวร 20 สายตรวจรถยนต์ไปตรวจสอบที่บ้านหลังดังกล่าว

ที่เกิดเหตุเป็นบ้าน 2 ชั้น ครึ่งปูน ครึ่งไม้ ที่ข้างบ้านมีกระท่อมอยู่หลังหนึ่ง เจ้าหน้าที่ได้เรียกชายดังกล่าว ออกมาจากกระท่อม เพื่อพูดคุย ทราบชื่อ นายกฤษณะ วงศ์รักษ์ อายุ 42 ปี ซึ่งอยู่ในอาการมึนเมากัญชา เจ้าหน้าที่ได้พูดเกลี้ยกล่อม เพื่อนำตัวส่งยังโรงพยาบาลหนองฉาง โดยใช้เวลา 10 นาที นายกฤษณะ จึงยอมขึ้นรถยนต์ไปกลับเจ้าหน้าที่ยังโรงพยาบาล โดยรับสารภาพว่าวันนี้เมากัญชา หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจสอบภายในกระท่อมพบว่าที่โต๊ะในถ้วยมีกัญชาหั่นไว้ เพื่อเตรียมไว้ดูดวางอยู่

ด้านนางกุสุมา เป็นผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน พร้อมหมออนามัยประจำตำบลทุ่งพงกล่าวว่า เมื่อช่วงบ่ายทางหมอนั้นได้นำยามาให้นายกฤษณะ กินแต่มาพบอาการของนายกฤษณะ อยู่ในอาการที่หลอน คุ้มคลั่ง จึงโทรศัพท์แจ้งตนเอง และตนเองก็แจ้งไปยัง 191 ก่อนหน้า ประมาณ 2 วันที่ผ่านมา นายกฤษณะ ได้มึนเมายาบ้า หลังจากนั้นได้ทุบกระจกหน้าต่างจนแตกหมดทั้ง 3 บาน หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจก็มาคุมตัวไปยังโรงพยาบาลหนองฉาง แล้วก็ปล่อยตัวกลับบ้าน และวันนี้ก็มีอาการอาลาวาด บุกเข้าไปหาพ่อ ที่มีร่างกายไม่แข็งแรง

ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจากนายดิเรก อายุ 75 ปี ซึ่งเป็นพ่อของนายกฤษณะ ได้กล่าวว่า ตนเองนั้นมีลูกชายคนเดียวคือนายกฤษณะ ผู้ก่อเหตุ ในช่วงระยะหลังมา 3 ปี นายกฤษณะ ลูกชายได้มีอาการติด ยาบ้า ยาไอซ์ และกัญชา คบเพื่อนมาเสพยาบ้าที่กระท่อมข้างบ้านเป็นประจำ จนมาช่วงหลังมีอาการหลอน ได้อาลาวาดตนเอง เพื่อขอเงินไปซื้อยาบ้า มาเสพ ซึ่งตนเองก็มีรายได้แค่เงินผู้สูงอายุ เลี้ยงชีวิตแต่ละเดือนเท่านั้น

หลังจากมาขอตนเองไม่ได้เงิน ก็ดุด่าว่าตนเอง จนชาวบ้านแถวนั้นทราบดี จนมาวันนี้นายกฤษณะ ได้หลอนจัดได้ถือมีดเหรียญ บุกเข้าไปในบ้าน ตรงที่ตนเองนอน และได้พูดจาดุด่าว่าตนเอง ตนเองเห็นถ้าไม่ดี จึงหยิบมีดเหน็บปลายแหลมที่วางซุกไว้ใต้หมอนออกมาไว้ หลังจากนั้นเห็นนายกฤษณะ ยกมีดเหรียญ จะฟันตนเอง ตนเองก็ยกมีดเหน็บปลายแหลมมาบังไว้ นายกฤษณะ ก็ฟันลงมาโดนมีดที่ตนเองกันไว้ จนมีดตนเองบิ่น ตนเองเห็นถ้าไม่ดี จึงโทรแจ้งวิทยุ 191 มาจับลูกชาย

สำเนา ทองศรี รายงาน