ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเชียงใหม่ ข่าวเด่น

สลดวัววิ่งตัดหน้ากระบะส่งปลาพลิกคว่ำ วัวดับคาที่

รุ่งสาง 7 สิงหาคม 67  สภ.เเม่เเฝก ได้รับเเจ้ง
อุบัติเหตุรถกระบะชนกับวัว เหตุเกิดบริเวณถนนสายหลักขาเข้าเมือง ทางหลวง 1001  เชียงใหม่-พร้าว จึงรีบไปตรวจสอบพร้อมด้วยร้อยเวรสอบสวน 30 หน่วยกู้ชีพกู้ภัยเทศบาลตำบลเเม่เเฝก หน่วยกู้ภัยมูลนิธิพุทไธสวรรย์ เชียงใหม่ จุดสันทราย-เเม่ริม

ในที่เกิดเหตุพบ รถกระบะ Toyota Vigo สีขาว บรรทุกปลาเสียหลักลงบริเวณ ข้างทางหวิดชนเสาไฟฟ้า สภาพด้านหน้าถูกชนยับ Airbag ทำงานทั้ง 2 ฝั่ง เจ้าของรถสองสามีภรรยาอยู่ในอาการตกใจบาดเจ็บเล็กน้อยยืนรอให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ

สอบถามสามีคนขับรถ ชื่อนายแดง อายุ 25 ปี ทราบว่าตนได้ขับรถมาพร้อมกับภรรยาเพื่อนำปลาไปส่งตามสถานที่ต่างๆ บริเวณ อ.เชียงดาว เเม่เเตง และเหลือปลาอีกประมาณ 100 กิโลจะต้องนำไปส่งที่ห้าง ย่าน อ.เเม่ริม เป็นที่สุดท้าย

พอมาถึงจุดเกิดเหตุระหว่างที่ขับรถได้มีวัววิ่งมาตัดหน้ารถทำให้ตนเบรกไม่ทันพุ่งชนวัวเสียชีวิตและลากมาไกลถึง 100 เมตรเคราะห์ดีที่ตนไม่เสียหลักชนเสาไฟฟ้าอาจบาดเจ็บเยอะกว่านี้ ซึ่งนายแดงยังได้เปิดใจกับผู้สื่อข่าวว่ารถของตนพึ่งจะเครมประกันเพิ่งจะเอามาขับก็เกิดอุบัติเหตุชนวัวดังกล่าว

จากการตรวจสอบพบว่าเป็นวัวแม่ลูกอ่อน โดยมีคนเห็นตั้งแต่เมื่อเย็นวานว่าเดินกินหญ้าอยู่แถวบริเวณเกาะกลางถนน ซึ่งตอนนี้ก็ยังไม่ทราบเจ้าของ

เวลาต่อมาทางประกันรถยนต์ได้เดินทางมายังที่เกิดเหตุ และได้ขายซากวัวให้กับพ่อค้า เพื่อย้ายซากบริเวณถนนเพื่อเปิดทางสัญจรรถก่อนจะ ดำเนินการพบพนักงานสอบสวน ที่ สภ.เเม่เเฝก ส่วนรถกระบะ
ผู้เสียหายได้นำรถสไลด์มาลากจูงเพื่อที่นำส่งซ่อมต่อไป