ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเชียงใหม่ ข่าวเด่น

ตัวตึงเมืองฮอดตระเวนหาของเก่าขาย ล่าสุดขโมยของร้านเหล้าและร้านค้าไปทั่ว

คลิปจากกล้องวงจรปิด เผยให้เห็นชาย สวมเสื้อยึดกางเกงขาสั่น มีเสื้อแขนยาวทับ ใบหน้าชัดเจน สวมหมวก และ แบกเหล็กกับถุงกระสอบ เดินเข้ามาหลังร้าน สุขนิยมเมืองฮอด ซึ่งเป็นร้านเหล้าร้านอาหารสำหรับนักดื่ม ชายคนดังกล่าวเดินเข้ามาในร้าน เวลา 05.11 น. และมองๆของที่อยู่หลังร้าน แล้วเดินออกไปหยิบกระติกน้ำแข็งของทางร้านออกไป เหตุเกิดเมื่อเช้าวันที่ 7 สิงหาคม 2567 ที่ ร้านสุขนิยมเมืองฮอด ต. หางดง อ.ฮอด จ.เชียงใหม่

จากการรายงานทราบว่า ชายคนดังกล่าว ชื่อนายการุณ เป็นชาวบ้านในอำเภอฮอด จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งได้เดินหาของเก่าขายเป็นกิจวัตรประจำวัน และ ทางชาวบ้านยังบอกอีกว่า ได้แอบขโมยของ ของชาวบ้านชาวตลาดมาแล้วหลายครั้ง เคยดำเดินคดีมาแล้วก็หลายหน แต่ยังออกคุกมาก่อเหตุอีกตามเคย และ จะเลือกขโมยของเล็กๆน้อยๆ เช่น กรรไกร มีด หรือ ของที่สามารถ ขายเป็นกิโลได้ ล่าสุด ขโมยหม่าล่าในถังน้ำแข็ง ของร้านแห่งหนึ่งอีกด้วย

ต่อมา ผู้สื่อข่าวได้ สอบทราบไปทาง นาย สิริราช ชาวอินเอก ( เจ้าของร้านสุขนิยม ) ได้ เปิดเผย กับ ทางผู้สื่อข่าวว่า ชายคนดังกล่าว ได้เข้ามาขโมยของที่ร้านตนบ่อยครั้ง แต่ตนไม่มีหลักฐานเอาความ ก่อนหน้านั้น มีดหรือของมีค่าอย่างอื่นที่นำไว้ ด้านหลังร้านได้หายไป ตนจึงติดกล้องวงจรปิดไว้ เผื่ออยากรู้ตัวคนก่อเหตุ และแล้ว ก็เป็นอย่างที่ คลิปตามกล้องวงจรปิด จึงเข้าไปแจ้งความไว้ ที่ สภ. ฮอด เชียงใหม่ เพื่อดำเนินคดีต่อไป