ข่าว สรุาษฎร์ธานี ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเด่น

ตม.สนธิกำลังฝ่ายปกครอง จับสาวพม่าแอบทำร้านเสริมสวยหรูใจกลางเกาะพะงัน

6 มิถุนายน 2567 เจ้าหน้าที่ตำรวจ-ฝ่ายปกครองอำเภอเกาะพงัน ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง และตำรวจท่องเที่ยว
เข้าตรวจสอบการทำงานของชาวต่างชาติ แรงงานข้ามชาติ แย่งอาชีพคนไทย กรณีได้รับเรื่องร้องเรียน มีคนต่างด้าวแรงงานชาวเมียนมา ลักลอบทำร้านเสริมสวยหรูครบวงจรในพื้นที่เกาะพะงัน แย่งอาชีพคนไทยอยู่ ภายในตลาดมิสเตอร์เก่ง หมู่ที่ 2 อ.เกาะพะงัน จว.สุราษฎร์ธานี

หลังจากได้รับเรื่องร้องเรียน เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงสนธิกำลังไปตรวจสอบ พบร้านดังกล่าวเปิดเป็นร้านเสริมสวย มีบุคคลลักษณะเป็นบุคคลต่างด้าวกำลังทำงานเสริมสวยให้กับลูกค้า  ชุดจับกุมจึงแสดงตัว เป็นเจ้าหน้าที่เพื่อตรวจสอบเอกสารที่เกี่ยวข้อง โดยมี นางกิ่งดาว อายุ 52 ปี สัญชาติไทย แสดงตัวเป็นเจ้าของร้าน และเป็นนายจ้างของบุคคลต่างด้าว ซึ่งได้นำตรวจพบว่า 2 แรงงานต่างด้าวสัญชาติเมียนมา ชื่อ MR.ZU อายุ 31 ปี และ MR.NAY อายุ 28 ปี

จากการสอบถาม นางกิ่งดาวฯ ผู้ถูกจับ รับว่า เป็นเจ้าของร้านดังกล่าว ได้เช่าเปิดกิจการเป็นร้านเสริมสวย มาแล้ว 4 เดือน โดยมีลูกจ้างเป็นบุคคลต่างด้าวสัญชาติเมียนมา จำนวน 2 คน ซึ่งได้ให้บุคคลทั้งสองทำงานเป็นช่างตัดผม และช่างเสริมสวย เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้แจ้งข้อกล่าวหาเป็นบุคคลต่างด้าวทำงานนอกเหนือสิทธิที่จะทำได้  พร้อมจับกุมตัว นางกิ่งดาว อายุ 52 ปี -โดยกล่าวหาว่า “เป็นนายจ้างให้บุคคลต่างด้าวทำงานนอกเหนือสิทธิที่จะทำได้ พร้อมควบคุมตัวผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวน สภ.เกาะพะงัน ดำเนินคดีตามกฎหมาย.