Reporter&Thai Army ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเชียงใหม่ ข่าวเด่น นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

ตำรวจ สภ.เมืองเชียงใหม่ รวบชายวัย 50 ปี แพร่ภาพตัวเอง กระทำอนาจาร ส่ง Messenger

ตำรวจ สภ.เมืองเชียงใหม่
รวบชายวัย 50 ปี แพร่ภาพตัวเอง
กระทำอนาจาร ส่ง Messenger

จากกรณีที่ปรากฏบนโซเชียลมีเดีย โดยเพจ “กลุ่มแฉเชียงใหม่”
โพสข้อความว่า “ ตำรวจเชียงใหม่กับพฤติกรรมแบบนี้ เหมือนเขาทำเป็นเรื่องปกติมาก ” พร้อมภาพ ผู้ชายมีอายุ แต่งกายเครื่องแบบคล้ายเจ้าหน้าที่ตำรวจ และมีภาพการสนทนาใน Messenger เป็นการส่งรูปภาพอนาจารของตัวเองให้บุคคลอื่น พล.ต.ต.ธวัชชัย พงษ์วิวัฒนชัย ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ ได้สั่งการ พ.ต.อ.ปรัชญา ทิศลา ผกก.สภ.เมืองเชียงใหม่ ให้ตรวจสอบข้อเท็จจริงกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในโลกโซเชียลมีเดียและทำให้ภาพลักษณ์ของเจ้าหน้าที่ตำรวจเมืองเชียงใหม่เสียหายนั้น

เมื่อวันที่ 6 ส.ค.67 พ.ต.อ.ปรัชญา ทิศลา ผกก.สภ.เมืองเชียงใหม่ ได้สั่งการให้ พ.ต.ท.สถิตชัย นิตยวัน รอง ผกก.สส.ฯ ,พ.ต.ต.วุฒิไกร ทาหอม สว.สส.ฯ ,เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน
ร่วมกับ พ.ต.ต.วิษณุ นวนมุสิด สวป.ฯ ,ร.ต.อ.ชัชวาลย์ ตันตา รอง สวป.ฯ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่สายตรวจ ลงพื้นที่ ติดตามหาบุคคลที่ปรากฏตามในภาพ ของเพจกลุ่มแฉเชียงใหม่

ชุดสืบสวน และ ชุดงานป้องกันปราบปราม ได้ร่วมกันรวบรวมข้อมูลติตตาม
จนทราบว่าชายบุคคลดังกล่าว พักอาศัยอยู่แถวบริเวณ หลังร้านขายดอกไม้ร้านหนึ่ง ในตลาดดอกไม้ จึงได้ติดตามตัวจนพบ และเข้าแสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทำการตรวจค้น และสอบถาม ทราบชื่อคือนาย ดำรงค์ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 50 ปี ที่อยู่ ต.แม่แวน อ.พร้าว จ.เชียงใหม่ พร้อมด้วยของกลางชุดเครื่องแบบของอาสาสมัครตำรวจบ้าน ,กระบอง ,หมวกกันน็อคสายตรวจ ,เข็มขัดสนาม ,เสื้อกั๊กสีส้ม

พ.ต.อ.ปรัชญา ทิศลา ผกก.สภ.เมืองเชียงใหม่ กล่าวว่า นายดำรงค์ฯ ไม่ใช่ข้าราชการตำรวจแต่อย่างใด แต่เคยเป็นอาสาสมัครตำรวจบ้านของ สภ.เมืองเชียงใหม่ จริง แต่ด้วยการปฏิบัติตนและมีวินัยที่ไม่ดี จึงได้ให้พ้นสภาพ จากอาสาสมัครตำรวจบ้านของ สภ.เมืองเชียงใหม่ ไปหลายปีแล้ว ปัจจุบันมีอาชีพรับจ้างและช่วยเหลืองานร้านขายดอกไม้ ที่กาดหลวง

ด้าน พ.ต.ต.วิษณุ นวนมุสิด สวป.สภ.เมืองเชียงใหม่ ได้สอบถามนายดำรงค์ ฯ ถึงเหตุผลที่ได้กระทำไป นายดำรงให้การรับสารภาพว่า ตนได้กระทำจริงตามที่ปรากฏในโลกโซเชียลมีเดีย นายดำรงค์ยังได้อ้างว่า ตนถูกสาวหลอกให้โอนเงินเพื่อที่จะได้แลกภาพวาบหวิว นายดำรงจึงได้ส่งรูปภาพของตัวไป จากนั้นตนไม่คิดว่าจะเกิดภาพหลุดออกไป และเกิดเป็นกระแส ทำให้ภาพลักษณ์ของเจ้าหน้าที่ตำรวจจังหวัดเชียงใหม่เกิดความเสียหาย

ส่วนเรื่องเเต่งกายคล้ายชุดตำรวจ ถ่ายภาพลงสื่อโซเซียล ทำให้ชาวบ้านเข้าใจผิดว่าตนเป็นตำรวจ นั้น ดำรงค์ฯ รับว่าชอบอาชีพตำรวจมาก อยากแต่งเครื่องแบบตำรวจแต่ตนไม่มีโอกาส เมื่อได้โอกาสได้เป็นอาสาสมัครตำรวจบ้าน จึงได้ชอบแต่งกายชุดตำรวจถ่ายรูป ลงสื่อโซเซี่ยล แต่ตนไม่ได้เป็นนานแล้ว แต่ก็เอารูปเก่าๆมาลงบ้างจนทำให้คนอื่นเข้าใจผิดจึงฝากขอโทษเจ้าหน้าที่ตำรวจเชียงใหม่ที่ทำให้เสียชื่อเสียงและทำให้เกิดภาพลักษณ์ที่ไม่ดี

เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้แจ้งข้อกล่าวหา “ นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ใดๆที่มีลักษณะอันลามกและข้อมูลคอมพิวเตอร์นั้นประชาชนทั่วไป อาจเข้าถึงได้ ”, “ การแต่งกายสวมเครื่องแบบ หรือประดับเครื่องหมาย ของเจ้าหนักงานโดยไม่มีสิทธิ เพื่อให้บุคคลอื่นเชื่อว่ามีสิทธิ ” นำตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีต่อไป.