ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเด่น เกาะสมุย

อำเภอเกาะสมุย ร่วมกับศูนย์อำนวยการจิตอาสาพระราชทาน เตรียมจัดกิจกรรมจิตอาสาพัฒนา สร้างฝายน้ำล้น เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ฯ​

นายกัมปนาท กลิ่นเสาวคนธ์ นายอำเภอเกาะสมุย เปิดเผยว่า เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ๑๒ สิงหาคม ๒๕๖๗ อำเภอเกาะสมุยร่วมกับ ศูนย์อำนวยการจิตอาสาพระราชทานอำเภอเกาะสมุย เตรียมจัดกิจกรรมจิตอาสาพัฒนาสร้างฝายน้ำล้น เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง เพื่อให้ข้าราชการ จิตอาสาพระราชทาน และประชาชนทุกภาคส่วนได้มีโอกาสร่วมกัน แสดงออกถึงความจงรักภักดี และสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ

โดยกิจกรรมจิตอาสาพัฒนาสร้างฝายน้ำล้น กำหนดจัดขึ้นในวันศุกร์ที่ 9 สิงหาคม 2567 เวลา 09.00 น. ณ ลำรางสาธารณะบ้านสวนทุเรียน (ท่าสียา) หมู่ที่ 2 ตำบลหน้าเมือง อำเภอเกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี ซึ่งพื้นที่มีลักษณะเป็นลำรางน้ำ เป็นเส้นทางไหลของน้ำที่มาจากภูเขาสูงและจากน้ำตกหน้าเมือง เมื่อมีฝนตกลงในพื้นที่ น้ำเหล่านี้จะไหลลงที่ต่ำอย่างรวดเร็ว ดังนั้น การสร้างฝายน้ำล้น จะช่วยทำให้เกิดการชะลอการไหลของน้ำ ให้ประชาชนและเกษตรกรในพื้นที่ด้านล่างได้ใช้ประโยชน์ทั้งในเรื่องเพิ่มความชุ่มชื้นในดินและมีแหล่งน้ำให้พื้นที่ทางการเกษตร จึงขอเชิญชวนส่วนราชการ จิตอาสาพระราชทาน นักเรียน นักศึกษาและประชาชนทั่วไปเข้าร่วมกิจกรรมในวันดังกล่าว.