ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวระนอง ข่าวเด่น

ตม.ระนอง สนธิกำลัจับกุม หนุ่มเมียนมาตามหมายจับข้อหาข่มขืน

5 สิงหาคม 2567 พ.ต.อ.ศุภฤกษ์ พันธ์โกศล ผกก.ตม.จว.ระนอง, พ.ต.ท.พิษณุ เบี้ยแก้ว รอง ผกก.ฯ, พ.ต.ท.เอกลักษณ์ นุ่นปาน สว.ตม.จว.ระนอง
สั่งการให้ เจ้าหน้าที่ งานสืบสวนฯ ออกปฏิบัติหน้าที่ในเขตพื้นที่รับผิดชอบ จ.ระนอง จุดตรวจคนเข้าเมือง สะพานปลา ตม.จ.ระนอง ตรวจหนังสือเดินทาง บุคคลต่างด้าวเดินทาง เข้า-ออก พบบุคคลต่างด้าว สัญชาติเมียนมา จำนวน 1 คน เป็นบุคคลตามหมายจับของ ศาลจังหวัดสมุทรสาคร ที่ จ.72 /2564 ลง วันที่ 21 มี.ค.2564  จึงได้จับกุม MR.WIN THAW อายุ 48 ปี สัญชาติเมียนมา ความผิดฐาน “ข่มขืนกระทำชำเราผู้อื่น โดยขู่เข็ญด้วยประการใดๆ โดยใช้กำลังประทุษร้าย โดยผู้อื่นนั้นอยู่ในภาวะที่ไม่สามารถขัดขืนได้,ทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนเป็นเหตุให้ได้รับอันตรายแก่กายหรือจิตใจ,บุกรุกเข้าไปในเคหสถานของผู้อื่นในเวลากลางคืนโดยใช้กำลังประทุษร้าย หรือขู่เข็ญว่าจะใช้กำลังประทุษร้าย และทำให้เสียทรัพย์  จากนั้นจึงได้ส่งตัว ควบคุมตัวส่ง พงส.สภ.เมืองสมุทรสาคร เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป


ตม.จว.ระนอง ขอเรียนว่า ตามนโยบายของสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง มีมาตรการในการตรวจสอบ กวดขัน และปราบปรามการกระทำผิดในด้านต่างๆ รวมถึงการเฝ้าระวังบุคคลทั้งสัญชาติไทยและสัญชาติอื่นๆ ที่มีหมายจับ และการเดินทางเข้า-ออก ประเทศไทย หากประชาชนท่านใดพบเห็นเบาะแสของการกระทำความผิด กรุณาแจ้งมายัง ตม.จว.ระนอง 077-826938 หรือ https://www.ranongimmigration.go.th/