ข่าว นราธิวาส ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวอาชญากรรม ข่าวเด่น

ผู้ปกครองพา 5 เดนทรชนรุมโทรมเด็ก ป.6 ที่ตากใบ เข้ามอบตัวกับผู้กำกับแล้ว

5 ส.ค.67 พ.ต.อ.ศุภชัช ยีหวังกอง ณ พัทลุง ผกก.สภ.ตากใบ จ.นราธิวาส ให้การรับตัวผู้ก่อคดีรุมโทรมเด็กหญิง ป.6 ชั้น อายุ 12 ปี จำนวน 5 คน ยังไม่ทราบชื่อซึ่งมีอายุระหว่าง 16 ปี ถึง 24 ปี จากผู้ปกครองที่นำตัวมาส่งให้ ซึ่งภายหลังการรับมอบตัวจากผู้ปกครอง เจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำบุคคลทั้ง 5 ไปทำบันทึกการรับมอบตัวและทำการสอบสวนปากคำที่ชั้น 2 ของอาคาร สภ.ตากใบ โดยที่ไม่อนุญาตให้ผู้ที่ไม่เกี่ยวข้องรวมทั้งสื่อมวลชน เข้ารับฟังหรือสังเกตการณ์ รวมทั้งห้ามการบันทึกภาพ

และจากการสอบถามเรื่องราวที่เกิดขึ้นกับเด็กหญิง ป.6 ที่ถูก 13 เดนทรชนรุมโทรม ด้วยการออกอุบายจะพาไปกินโรตีตามที่เป็นข่าวนั้น ทราบว่า ทางพนักงานสอบสวน สภ.ตากใบ ได้สอบปากคำเด็กหญิง ป.6 เป็นที่เรียบร้อยแล้ว และได้ส่งสำนวนกลับมายัง สภ.ตากใบ จากนั้นเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนได้ลงพื้นที่ไปหมู่บ้านดังกล่าว โดยใช้จิตวิทยาในการกดดันเพื่อให้ผู้ร่วมก่อเหตุได้รับทราบว่า เรื่องราวที่เกิดขึ้นทั้งหมดเจ้าหน้าที่รู่ตัว 13 เดนทรชนที่ร่วมก่อเหตุรุมโทรมเด็กหญิง ป.6 แล้ว จนเป็นที่มาที่ไปของผู้ปกครองได้นำตัว 5 เดนทรชนเข้ามามอบตัวกับผู้กำกับการ สภ.ตากใบ ในฐานะหัวหน้าพนักงานสอบสวน


ส่วนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับเด็กหญิง ป.6 ซึ่งมี 13 เดนทรชนรุมโทรมนั้น มีด้วยกัน 5 ครั้งต่างกรรมต่างวาระ โดยครั้งที่ 1 เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 10 พ.ค. 67 มีการล่วงละเมิดทางเพศ 2 คน ครั้งที่ 2 วันที่ 11 พ.ค.67 มีการล่วงละเมิดทางเพศ 5 คน ครั้งที่ 3 จำวันที่ไม่ได้ในเดือน พ.ค. 67 มีการล่วงละเมิดทางเพศ 5 คน ครั้งที่ 4 เมื่อวันที่ 3 มิ.ย.67 มีการล่วงละเมิดทางเพศ 2 คน และครั้งที่ 5 วันที่ 8 มิ.ย.67 มีการล่วงละเมิดทางเพศ 1 คน ซึ่งทั้ง 5 ครั้ง มีผู้ล่วงละเมิดทางเพศ รวม 13 คน ซึ่งบางคนมีการล่วงละเมิดหลายครั้ง

ในส่วนของผู้ร่วมก่อเหตุอีก 8 คน ทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.ตากใบ ได้มีข้อมูลจากการสอบปากคำของผู้ร่วมก่อเหตุที่ผู้ปกครองพามามอบตัวแล้ว รวมไปถึงคำให้การของ เด็กหญิง ป.6 ซึ่งเจ้าหน้าที่จะมีการออกหมายเรียกบุคคลส่วนที่เหลือ เดินทางเข้ามาพบพนักงานสอบสวนในโอกาสต่อไป หากเพิกเฉยเจ้าหน้าที่ก็จะออกหมายจับต่อไป

ในส่วนของ 5 ผู้ร่วมก่อเหตุรุมโทรมเด็กหญิง ป.6 เจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งดำเนินคดี 3 ข้อหา 1. กระทำชำเราเด็กหญิงอายุต่ำกว่า 13 ปี 2. พรากเด็กไม่เกิน 15 ปีไปกระทำอนาจาร และ 3. พรากเด็กอายุไม่เกิน 15 ปี ไปเสียจากบิดามารดา ซึ่งเจ้าหน้าที่คาดว่าคงต้องใช้เวลาในการสอบสวนปากคำเกือบสว่าง และได้คัดค้านการประกันตัวชั้นพนักงานสอบสวน เนื่องจากเป็นคดีที่ได้รับความสนใจจากพี่น้องประชาชน และในวันพรุ่งนี้เจ้าหน้าที่จะส่งตัวบุคคลทั้ง 5 ไปฝากขังที่ ศาล จ.นราธิวาส ในส่วนของเยาวชนจะส่งตัวไปยังสถานพินิจต่อไป