ข่าวพังงา ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเด่น

พ่อเมืองพังงาจัดกิจกรรม วิ่งชมไฟใจกลางเมืองพังงา  (Phangnga Night Run 2024) กระตุ้นการท่องเที่ยว 

5 สิงหาคม 2567 ที่ ห้องประชุมนางหงส์ โรงแรมเลอเอราวัณพังงา นายสุพจน์ รอดเรือง ณ หนองคาย ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา พลตรวจตรีสมคะเน โพธิ์ศรี ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพังงา นายพีรพัฒน์ เงินเจริญ นายอำเภอเมืองพังงา นางพิสมัย วงศ์แก้ว ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดพังงา ร่วมแถลงข่าวถึงความพร้อมการจัดกิจกรรม “วิ่งชมไฟใจกลางเมืองพังงา” (Phangnga Night Run 2024)  โดยมี นางสาวนิริชา บัณฑิตย์ชาติ รองผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา นายกลวัชร ทรัพย์ส่งสุข รองผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา ส่วนราชการ ประชาชน และสื่อมวลชนเข้าร่วมงาน


กิจกรรม “วิ่งชมไฟใจกลางเมืองพังงา” จะจัดขึ้นในวันที่ 11 สิงหาคม 2567 ตั้งแต่เวลา 18.00 น. เป็นต้นไป  ร่วมสร้างปรากฏการณ์ “วิ่งบอกรักแม่” ตื่นตากับแสงสียามราตรีของเมืองพังงา พร้อมลอดอุโมงค์ไฟยาวกว่า 100 เมตร ฟรีตลอดงาน โดยเริ่มปล่อยตัวนักวิ่งเวลา 19.00 น. ใช้เส้นทางการวิ่งเริ่มต้นและสิ้นสุดที่ศูนย์ราชการจังหวัดพังงา โดยมีเส้นทางผ่านตัวเมืองพังงา ตลอดเส้นทางวิ่งจะประดับประดาด้วยไฟหลากหลายสีสันสว่างไสวไปทั้งเมือง อีกทั้งยังมีจุดเช็คอินตามระยะด้วย ซึ่งก่อนเข้าเส้นชัยนักวิ่งจะวิ่งลอดอุโมงค์ไฟที่มีความยาวถึง 80 เมตร นอกจากนี้ยังมีโคมไฟรูปมังกรขนาดยักษ์ความสูงกว่า 4 เมตร รายล้อมด้วยโคมไฟรูปปลาชนิดต่างๆที่มีสีสันสดใสสวยงามติดตั้งแสดงโชว์ที่บริเวณด้านหน้าศูนย์ราชการจังหวัดพังงา ปิดท้ายด้วยการแสดงทางศิลปวัฒนธรรม และฟรีคอนเสิร์ตของวงร็อคชื่อดังอย่าง Retrospect ชมฟรีทั้งงาน

นายสุพจน์ รอดเรือง ณ หนองคาย ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา กล่าวว่า กิจกรรมนี้จัดขึ้นเพื่อร่วมเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 และสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 12 สิงหาคม 2567 โดยนักวิ่งจะสวมเสื้อโทนสีฟ้าในการแข่งขันเพื่อเปิดปรากกฎการณ์ร่วมบอกรักแม่และเพื่อส่งเสริมกิจกรรมการท่องเที่ยวเชิงกีฬาและนันทนาการเพื่อคนทั้งมวล (Sport Tourism for All) ทั้งยังเป็นการส่งเสริมและกระตุ้นเศรษฐกิจในช่วงกรีนซีซั่น เปิดประสบการณ์วิ่งยามราตรีท่ามกลางแสงไฟหลากหลายสีสันในตัวเมือง ตอกย้ำว่าจังหวัดพังงาเป็นเมืองที่สามารถรองรับการจัดกิจกรรมการท่องเที่ยวเชิงกีฬาและนันทนาการที่มีศักยภาพได้


ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพังงา กล่าวว่า สำหรับเส้นทางวิ่งระยะทาง 5.5 กิโลเมตร จะใช้เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรและเจ้าหน้าที่ ร่วมกับชุด อปพร.จากอำเภอเมืองพังงา ในการอำนวยความสะดวกเพื่อความปลอดภัยของผู้เข้าร่วมกิจกรรม และจะบายพาสการจราจรไปตามเส้นทางที่เหมาะสม รวมทั้งหยุดการจราจรในช่วงจุดข้ามแยกต่างๆเป็นระยะเวลาสั้นๆ ด้วย ส่วนด้านการรักษาความปลอดภัยโดยรวมจะมีเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้งในและนอกเครื่องแบบตรวจตราพร้อมคอยดูแลอยู่ตลอดเวลา

ด้านนายอำเภอเมืองพังงา กล่าวว่า ทางอำเภอเมืองพังงาร่วมกับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องหลายหน่วยงาน ได้จัดทำแลนด์มาร์คไว้สำหรับเป็นจุดเช็คอิน พร้อมประดับไฟตามจุดสำคัญไม่ว่าจะเป็นหน้าที่ว่าการอำเภอเมืองพังงา ศาลากลางจังหวัดพังงา(หลังเก่า) และวงเวียนเขาตาปู เป็นต้น นอกจากนั้นยังจัดเจ้าหน้าที่ อส. และอปพร. เข้าสนับสนุนตลอดเส้นทางด้วย