ข่าว ร้อยเอ็ด ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเด่น

เครือข่าย ป.ป.ช.ฯ ร้อยเอ็ด ลงพื้นที่เฝ้าระวังสาธารณสมบัติของแผ่นดินอำเภอเมืองสรวง 

5 สิงหาคม 2567   ดร.อุปกรณ์ ดีเสมอ ประธานเครือข่าย ป.ป.ช.ภาคประชาสังคม จังหวัดร้อยเอ็ด   มอบหมายให้ นายยงพันธ์ พันธ์ดงยาง รองประธานเครือข่ายป.ป.ช.ภาคประชาสังคม จังหวัดร้อยเอ็ด นำคณะกรรมการรวม 5 ท่านลงพื้นที่เพื่อติดตามการปฏิบัติหน้าที่ของผู้นำต้นแบบเครือข่ายปป.ป.ช.ภาคประชาสังคม จังหวัดร้อยเอ็ด จำนวน 5 คน อำเภอเมืองสรวง เพื่อเฝ้าระวังสาธารณสมบัติของแผ่นดิน หลังผ่านการฝึกอบรม เมื่อ 23-24 ก.ค. 2567 ที่ผ่านมา กรรมการประกอบด้วย นายยงพันธ์ พันธ์ดงยาง รองประธานฯ,นายวิทวัช บุญทา,นายสุดใจ สุทธิรันดร์,นายชัยรัตน์ เขตอนันต์ และ นายสมนึก บุญศรี กรรมการ ในการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในจังหวัดร้อยเอ็ด ตามที่ได้รับมอบหมายจาก กองทุนฯป.ป.ช. และ ป.ป.ช.จังหวัดร้อยเอ็ด

โดยที่ศาลาประชาคม บ้านข่อย ม.5 ตำบลหนองหิน อ.เมืองสรวง จ.ร้อยเอ็ด ผู้นำต้นแบบเครือข่าย ป.ป.ช.ภาคประชาสังคม ตำบลหนองหิน จำนวน 5 คน อาทิ นายประเทือง แก่นภักดี นางสมัย สุทธิรา เข้าร่วมประชุมเพื่อสรุปงานการลงพื้นที่บ้านข่อย ต.หนองหิน อ.เมืองสรวง ในการเฝ้าระวังสาธารณะประโยชน์ หลังสรุปตอบแบบประเมินผล ได้ลงพื้นที่เฝ้าระวัง 2 แห่งได้แก่  ที่ดินสาธารณะประโยชน์ดอนปู่ตาบ้านป่าแถม ม.5 ต.หนองหิน อ.เมืองสรวง โดย นายวินัย ชาญวิจิตร อายุ40ปี บ้านป่าแถม เลขที่70 ม.5 บ้านป่าแถม ต.หนองหิน อ.เมืองสรวง เผยว่า เป็นกำนันมา 9 ปี มีการบุกรุกเพิ่มขึ้นเรื่อยๆจนถึงปัจจุบัน จากที่80ไร่เหลือ70ไร่ ถูกบุกรุกไปแล้ว10ไร่ กลัวจะถูกบุกรุกมากกว่านี้ จึงขอให้ป.ป.ช.ร้อยเอ็ดได้ลงมาตรวจสอบเพื่อป้องกันการบุกรุกต่อไป

และการก่อสร้างถนนยังไม่เรียบร้อย นายประเทือง แก่นภักดี ผู้นำต้นแบบเครือข่ายป.ป.ช.ร้อยเอ็ด เผยว่า ถนนหน้าโรงเรียนบ้านข่อย ม.4 บ้านเมืองแก้ว ต.หนองหิน อ.เมืองสรวง ซึ่งถนนดังกล่าวได้ก่อสร้างเป็นถนนคอนกรีตเสริมเหล็ก พึ่งสร้างได้ประมาณ 10 เมตร เพียงซีกเดียว ก็ได้ยุติการก่อสร้างโดยไม่ทราบสาเหตุ ทำให้เกิดปัญหาในการสัญจรไปมาของชาวบ้าน จึงขอให้ส่วนที่เกี่ยวข้อง อาทิ ส่วนราชการ อปท. รีบมาดำเนินการสร้างให้เสร็จเรียบร้อยโดยเร็ว เพื่อหลีกเลี่ยงการเกิดอุบุติเหตุในการสัญจรของชาวบ้าน

นายยงพันธ์ พันธ์ดงยาง รองประธานเครือข่ายป.ป.ช.ภาคประชาสังคม จังหวัดร้อยเอ็ด กล่าวว่า การลงพื้นที่ในครั้งนี้เป็นวันที่3ของเครือข่ายฯ ที่รับมอบหมายจาก กองทุนป.ป.ช. และ ป.ป.ช.ร้อยเอ็ด เพื่อสร้างพลังให้ประชาชนได้ตระหนักเฝ้าระวังสาธารณสมบัติของแผ่นดิน ให้เกิดประโยชน์ต่อประชาชนในพื้นที่ให้มากที่สุด

สมนึก บุญศรี  รายงาน