ข่าวตราด ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเด่น สถานที่ท่องเที่ยว

ททท.ตราด จับมือสื่อมวลชนส่งเสริมการท่องเที่ยวเกาะช้าง มีดีกว่าที่คิด

ที่ กุญชระบุรี รีสอร์ทแอนด์สปา ตำบล เกาะช้างใต้ อำเภอ เกาะช้าง จังหวัดตราด นายวิวัฒน์ เมืองสุข ปลัดอำเภอเกาะช้าง เป็นประธานเปิดโครงการเที่ยวเกาะช้างหน้าฝน กรีนซีซั่น โดยได้รับการสนับสนุนจาก ททท.จังหวัดตราด พร้อมด้วยนายวิชิต สุกระสูยานนท์ นายกสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวจังหวัดตราด และนายสัคสิฎฐ์ มุ่งการ ที่ปรึกษาสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดตราด โดยมีสื่อมวลชนส่งเสริมการท่องเที่ยวจังหวัดตราด จันทบุรี ระยอง ชลบุรี นนทบุรี ปทุมธานี โดยการจัดโครงการในวันนี้ มีการเสวนาเรื่องการท่องเที่ยวจังหวัดตราดและเกาะช้าง โดยนายวิวัฒน์ เมืองสุข นายวิชิต สุกระสูยานนท์ และนายสัคสิฎฐ์ มุ่งการ เกี่ยวกับการท่องเที่ยวของจังหวัดตราด เกาะช้าง และหมู่เกาะทะเลตราด ในช่วงกรีนซีซั่น หรือช่วงหน้าฝน เพื่อกระตุ้นให้เกิดการเดินทางเพื่อการท่องเที่ยวทั้งตัวเมืองตราด หมู่เกาะทะเลตราด และโดยฉพาะเกาะช้าง


ทั้งนี้ด้วยเกาะช้างและหมู่เกาะทะเลตราด คือเกาะหมาก เกาะกูดในช่วงกรีนซีซั่นหรือช่วงฤดูฝน นอกจากโรงแรม ที่พัก รีสอร์ทจะลดราคา50%แล้ว ฤดูฝน ยังเป็นช่วงที่เกาะช้าง และเกาะต่างๆ มีความสดสดงดงาม ด้วยธรรมชาติที่สมบูรณ์ ทั้งป่าเขา น้ำตก ลำธาร ชายหาด ท้องทะเล อุดมสมบูรณ์ไปด้วยทรัพยากรสัตว์น้ำ กุ้ง หอย ปู ปลาที่มีชุกชุมในช่วงฤดูฝน การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยสำนักงานตราด โดยว่าที่ร้อยตรีกรกฎ โอภาส ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยสำนักงานตราด จึงร่วมกับ อำเภอเกาะช้าง ชมรมสื่อมวลชนส่งเสริมการท่องเที่ยวภาคตะวันออก และภาคกลาง และสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดตราด จัดโครงการนี้ขึ้นโดยโรงแรมกุญชรบุรีรีสอร์ทแอนด์สปา สนับสนุนด้านอาคารสถานที่ตลอดการจัดโครงการ ระหว่าวันที่ 3-5 สิงหาคมนี้

นายวิวัฒน์ เมืองสุข ปลัดอำเภอเกาะช้าง แทนายอำเภอเกาะช้าง บอกว่าเกาะช้างถือเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่เป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกเดินทางมาท่องเที่ยว ซึ่งเกาะช้างจะมีแหล่งท่องเที่ยวทั้งเชิงธรรมชาติ วิถีชีวิตชุมชนให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัสคือเกาะช้างเลี้ยวซ้ายไปทางบ้านสลักคอก บ้านสลักเพชร และแหล่งท่องเที่ยวเกาะช้างเลี้ยวขวา เป็นย่านธุรกิจโรงแรม ที่พักและชายหาดที่มีความสวยงามบรรยากาศดีให้นักท่องเที่ยวได้ท่องเที่ยวจึงอยากเชิญชวนนักท่องเที่ยวเกาะช้างหน้าฝนหรือกรีนซีซั่น ซึ่งจะมีความสวยงามแปลกไปจากช่วงเวลาปกติ โดยอำเภอเกาะช้าง และชาวเกาะช้างยินดีต้อนรับนักท่องเที่ยวและพร้อมดูแลด้านการอำนวยความสะดวกและความปลอดภัยนักท่องเที่ยวตลอดเวลาที่ท่องเที่ยวบนเกาะช้าง


ขณะนายวิชิต สุกระสูยานนท์ นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดตราด และนายสัคสิฎฐ์ มุ่งการ ที่ปรึกษาประธานสภาอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวจังหวัดตราด กล่าวว่าเกาะช้างช่วงกรีนซีซั่น เป็นช่วงที่สวยงาม เย็นสบาย มีน้ำตกมากมาย ให้ท่องเที่ยวมีทรัพยากรสัตว์น้ำที่อุดมสมบูรณ์ และที่พักทุกแห่ง พร้อมใจกันลดราคารับรองนักท่องเที่ยวโดยจะเริ่มตั้งแต่เดือนมิถุนายน – เดือนกันยายนของทุกปี โดยคาดว่าโครงการนี้จะช่วยกระตุ้นให้เกิดการเดินทางมาท่องเที่ยวเกาะช้างกันมากขึ้น ซึ่งนายศักดิ์ชัย อยู่สุขสวัสดิ์ ประธานชมรมส่งเสริมการท่องเที่ยวภาคตะวันออก ภาคกลาง ได้จัดทีมสื่อมวลชนทั้งหมด ออกถ่ายทำเรื่องราวของแหล่งท่องเที่ยวและวิถีชีวิตชาวเกาะช้างตามจุดท่องเที่ยวต่างๆรอบเกาะช้างสำหรับนำไปเผยแพร่ ประชาสัมพันธ์ตามโครงการนี้ต่อไป


ทั้งนี้ภายในเกาะช้างยังมีน้ำตกธารมะยม อยู่ในอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะช้าง เป็นน้ำตกขนาดกลาง มี 4 ชั้น ชั้นที่ 3 เป็นชั้นที่สวยที่สุด รัชกาลที่ 5 และรัชกาลที่ 7 และสมเด็จพระนางเจ้ารำไพพรรณี เคยเสด็จประพาสมายังน้ำตกนี้ โดยมีพระปรมาภิไธยย่อ จปร. สลักอยู่ที่หน้าผาน้ำตกชั้นบนน้ำตกธารมะยม อยู่ด้านหลังที่ทำการอุทยานแห่งชาติที่ กช.1 (ธารมะยม) เดินผ่านสวนเข้าไปประมาณ 500 เมตร กิจกรรมนั่งช้าง เกาะช้าง กับ ปางช้างไก่แบ้ มีชัย สามารถนั่งบนหลังช้างชมเมืองหรือจะไปอาบน้ำทะเลเล่นกับลูกช้างก็ยังได้ หิว ๆ สามารถแวะกินอาหารได้ที่ร้านหัวปลาหม้อไฟ ร้านดังประจำเกาะช้าง เป็นร้านอาหารที่ขึ้นชื่อและมีอาหารหลากหลาย อร่อย สด สะอาด รสชาติเหมาะสำหรับนักท่องเที่ยวไทยและต่างชาติ สำหรับที่พักวิวดีอาหารอร่อยโรงแรมบนเกาะช้างมีเยอะแยะมากมายไม่ว่าจะเป็น กุญชระบุรี รีสอร์ทแอนด์สปา เกาะช้าง แกรนด์ วิว รีสอร์ท เกาะช้าง ลากูน รีสอร์ท และอีกหลายโรงแรมบนเกาะพร้อมบริการนักท่องเที่ยวแบบจัดเต็ม อิ่มอร่อยไปกับอาหารเลิศรสพร้อมชมพระอาทิตย์ตกริมทะเลที่สวยงามไม่แพ้จังหวัดอื่น ทั้งนี้ของดีเกาะช้างยังมีกะปิ ปลาแก้ว ปลาข้าวสาร และทุเรียนกวน ของชาวบ้านในพื้นที่ ที่นำมาจำหน่ายในราคาถูก
สญชัย คล้ายแก้ว  รายงาน