ข่าวพังงา ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวอาชญากรรม ข่าวเด่น

ศาลอนุมัติหมายจับหนุ่มใช้อาวุธปืน M 16 ยิงขู่พนักงานโรงแรมบนเกาะยาวใหญ่

5 สิงหาคม 2567  จากกรณีที่นายเกียรติภูมิ เกบุตร อายุ 22 ปี ชาว จ.กระบี่ พนักงานโรงแรมแห่งหนึ่งในพื้นที่เกาะยาวใหญ่ ได้เดินทางไปกรุงเทพฯ แล้วเข้าร้องเรียนและขอความช่วยเหลือจากนายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด ว่าถูกผู้มีอิทธิพลในพื้นที่ใช้ปืน M16 ยิงข่มขู่ โดยเหตุเกิดเมื่อวันที่ 1 สิงหาคมที่ผ่านมานั้น ทางพล.ต.ต.สมคะเน โพธิ์ศรี ผบก.ภ.จว.พังงา ได้สั่งการให้ พ.ต.อ.ประวิทย์ เอ้งฉ้วน ผกก.สืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดพังงา นำกำลังชุดสืบสวนลงพื้นที่ร่วมกับหน้าที่ตำรวจ สภ.เกาะยาว เพื่อรวบรวมพลังหลักฐานติดตามคนร้ายที่ก่อเหตุจำนวน 2 คน เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนได้เข้าตรวจค้นบ้านผู้ก่อเหตุพบว่าผู้ก่อเหตุได้หลบหนีออกจากพื้นที่ไปแล้ว และได้ใช้เครื่องสแกนโลหะค้นหาหัวกระสุนที่หน้าบ้านพักหัวหน้างานของผู้เสียหาย พบว่าบริเวณต้นมะพร้าวพบหัวกระสุน จำนวน 1 หัว และที่ใบไม้มีร่องรอยหัวกระสุน ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เก็บไว้เป็นหลักฐาน และทำการสอบสวนพยานเพิ่มเติม ก่อนจะมอบให้ทางพนักสอบสวน สภ.เกาะยาว นำไปยื่นต่อศาลจังหวัดพังงาเพื่อขออนุมัติหมายจับผู้ก่อเหตุทั้ง2คน เมื่อช่วงก่อนเที่ยงที่ผ่านมา


ล่าสุด พล.ต.ต.สมคะเน โพธิ์ศรี ผบก.ภ.จว.พังงา เปิดเผยว่า ศาลจังหวัดพังงาได้อนุมัติออกหมายจับที่ 171/2567 และ 172/2567 ลงวันที่ 5 ส.ค.67 ผู้ต้องหา นายพงศ์ภีระ หรือโอ๋ พงศ์สวัสดี อายุ 46 ปี อยู่บ้านเลขที่ 9/21 ม.2 ต.อ่าวลึกเหนือ อ.อ่าวลึก จว.กระบี่ ผู้ต้องหาที่ 1 และนายทนงศักดิ์ หรือ แจ็ค เจนนาวี อายุ 36 ปี อยู่บ้านเลขที่ 88/2 ม. 7 ต.พรุใน อ.เกาะยาว จ.พังงา ผู้ต้องหาที่ 2 ข้อหา “ร่วมกันพยายามทำร้ายร่างกายผู้อื่นให้เกิดอันตรายแก่กายหรือจิตใจ,ร่วมกันบุกรุก เคหะสถานของผู้อื่นโดยใช้กำลังประทุษร้ายหรือขู่เข็ญว่าจะใช้กำลังประทุษร้ายในเวลากลางคืนโดยมีอาวุธปืนโดยร่วมกันกระทำความผิดตั้งแต่สองคนขึ้นไป,ร่วมกันมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตจากนายทะเบียนอาวุธปืน,ร่วมกันพกพาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้านหรือทางสาธารณโดยไม่มีเหตุอันสมควรและยิงปืนซึ่งใช้ดินระเบิดในเมือง หมู่บ้าน หรือที่ชุมนุมชน โดยไม่มีเหตุอันควร”ซึ่งทางชุดสืบสวนจะดำเนินการติดตามจับกุมตัวผู้ต้องหาทั้งสองมาดำเนินคดีต่อไป

ขณะที่นายสุพจน์ รอดเรือง ณ หนองคาย ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา กล่าวว่า ทางจังหวัดพังงาได้ให้ความสำคัญกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ ซึ่งเป็นเหตุการณ์ที่ส่งผลกระทบต่อบรรยากาศการท่องเที่ยวในพื้นที่ จึงได้สั่งการให้นายอำเภอเกาะยาวและผกก.สภ.เกาะยาว ติดตามความคืบหน้า เร่งรัดให้จับตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีให้ได้โดยเร็ว


ขณะที่แหล่งข่าวในพื้นที่ได้ให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า นายโอ๋นั้นดั้งเดิมเป็นชาวจังหวัดชุมพรเคยต้องคดีฆ่าคนตายในพื้นที่เกาะยาวใหญ่เมื่อหลายปีที่แล้วแต่สู้คดีจนที่สุดศาลยกฟ้อง และมาอยู่กับอดีตตำรวจนอกราชการคนหนึ่งซึ่งเคยติดตาม อดีตผู้กว้างขวางคนหนึ่งในอำเภอเกาะยาว และมักจะไปสังสรรค์กันที่ร้านอาหารของนายแจ็ค ที่อยู่ใกล้กับบ้านพักพนักงานโรงแรมกันเป็นประจำ โดยนายแจ็คนั้นดั้งเดิมเป็นชาวจังหวัดเพชรบูรณ์ และเข้ามาค้าขายอยู่ในพื้นที่หลายปีแล้ว