Reporter&Thai Army ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเชียงใหม่ ข่าวเด่น ทุกข์ร้อนชาวบ้าน นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

สวนสัตว์เชียงใหม่ รวดเร็ว ทันใจ ช่วยเหลือ ผู้ประสบภัยน้ำท่วม ทันที หลังจากที่สวนสัตว์เชียงใหม่จัดทีมสัตวแพทย์ได้เดินทางไปช่วยเหลือสัตว์นานาชนิดที่ได้รับผลกระทบประสบภัยจากน้ำท่วมที่ ปางช้างแม่แตง เมื่อวานที่ผ่านมานั้น

สวนสัตว์เชียงใหม่ รวดเร็ว ทันใจ ช่วยเหลือ ผู้ประสบภัยน้ำท่วม ทันที
หลังจากที่สวนสัตว์เชียงใหม่จัดทีมสัตวแพทย์ได้เดินทางไปช่วยเหลือสัตว์นานาชนิดที่ได้รับผลกระทบประสบภัยจากน้ำท่วมที่ ปางช้างแม่แตง เมื่อวานที่ผ่านมานั้น

วันนี้นายวุฒิชัย ม่วงมัน ผู้อำนวยการสวนสัตว์เชียงใหม่ ได้รับรายงานว่ามีบุคลากรภายในสวนสัตว์ฯ ได้รับผลกระทบเป็นผู้ประสบภัยน้ำท่วมจำนวน 20 ครัวเรือน จึงได้สั่งการให้ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องนำข้าวสาร น้ำดื่ม อาหารแห้ง ใส่รถบรรทุกดัมขนาดใหญ่ไปแจกจ่ายให้กับพนักงานลูกจ้าง และประชาชน ผู้ประสบภัย บริเวณเส้นอ้อมเมืองถนนมหิดลเข้าสู่ถนนหนองหอย และตัวเมืองเชียงใหม่ โดยได้ระดมเงินบริจาคจากผู้ประกอบการภายในสวนสัตว์ฯ เช่น เชียงใหม่ซูอควาเรี่ยม สโนว์บัดดี้วินเทอร์แลนด์และ ผู้ประกอบการรถบริการนำชม ตลอดจนถึงครอบครัวเครือญาติช่วยกันสมทบทุนจัดซื้อเครื่องอุปโภคบริโภคแจกจ่าย เพื่อช่วยเหลือประทังชีวิตให้ผ่านในช่วงนี้ไปก่อน ในขณะเดียวกันได้รายงานให้กับผู้บริหารองค์การสวนสัตว์แห่งประเทศไทย กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติสิ่งแวดล้อม ได้รับทราบถึงความเดือดร้อนของบุคลากรมในสังกัดสวนสัตว์ฯและประชาชนภายนอกถึงการให้ความช่วยเหลือเบื้องต้นในครั้งนี้

ล่าสุดนายอรรถพร ศรีเหรัญ ผู้อำนวยการองค์การสวนสัตว์แห่งประเทศไทย และคณะผู้บริหารได้โอนเงินบริจาค
เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมมาแล้วจำนวนหนึ่งเพื่อสร้างขวัญกำลังใจให้กับ บุคลากรที่ปฏิบัติงานภายในสวนสัตว์เชียงใหม่ต่อไป.