Reporter&Thai Army ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวมุกดาหาร ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเด่น นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

ผู้ว่ามุกดาหาร ย้ำงานศาสนิกสัมพันธ์เป็นกลไกสำคัญในการพัฒนาบ้านเมือง

ผู้ว่ามุกดาหาร งงย้ำงานศาสนิกสัมพันธ์เป็นกลไกสำคัญในการพัฒนาบ้านเมือง

เมื่อวันที่ 4 กันยายน 2567 เวลา 10.00 น. นายวรญาณ บุญณราช ผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการศาสนิกสัมพันธ์จังหวัดมุกดาหาร เพื่อประสานความร่วมมือในการดำเนินงานทางด้านศาสนา และสร้างเครือข่ายด้านศาสนิกสัมพันธ์ ให้เกิดความเข้มแข็ง และเป็นการขับเคลื่อนเสริมสร้างความสมานฉันท์ระหว่างศาสนิกชนของศาสนาต่างๆ อย่างเป็นรูปธรรม โดยมี คณะกรรมการศาสนิกสัมพันธ์จังหวัด ร่วมประชุม ณ ห้องประชุมสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดมุกดาหาร ศาลากลางจังหวัดมุกดาหาร (หลังใหม่) ชั้น 2

นายกพุทธสามาคมจังหวัดมุกดาหาร เจ้าอาวาสสักการสถานพระมารดาแห่งมรณสักขี ประเทศไทย (วัดสองคอน) ประธานสมาพันธ์คริสตชนมุกดาหาร (โปรแตสแตนท์) อิหม่ามประจำมัสยิดกลางมุกดาหาร ได้สรุปรายงานผลกิจกรรมที่ผ่านมา ที่ประชุมยังรับทราบว่า ศาสนาจารย์จงกลณี สัมปชัญญานนท์ (ศจ.ซิม) ประธานสมาพันธ์คริสตชนมุกดาหาร ได้รับการสถานปนาเป็นศาสนาจารย์หญิงคนแรกของคริสตจักรลูเธอร์แรนในประเทศไทย นิกายโปรแตสแตนท์ (ELCT ) ซึ่งทั่วโลกมีผู้หญิงเพียง 142 คนเท่านั้น นับเป็นความภาคภูมิใจของจังหวัดมุกดาหาร

นายวรญาณ บุญณราช ผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร ย้ำว่า ทุกศาสนามีความสำคัญอย่างยิ่งในการช่วยกล่อมเกลาและพัฒนาจิตใจให้เข้มแข็งเพื่ออยู่ในสังคมโลกอย่างมีความสุข ส่วนงานศาสนิกสัมพันธ์ ขอให้มีการประสานในการทำกิจกรรมต่างๆ ร่วมกัน ในการสงเคราะห์ผู้ยากไร้ ผู้ด้อยโอกาส ให้พ้นทุกข์ ตามแนวทางของทุกศาสนา.