Reporter&Thai Army ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวมุกดาหาร ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเด่น นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

มุกดาหาร-กวางตรี ลงนามแผนความร่วมมือเสริมสร้างความสัมพันธ์หุ้นส่วนทางยุทธศาสตร์ระหว่างไทย – เวียดนาม ระยะ 5 ปี

มุกดาหาร-กวางตรี ลงนามแผนความร่วมมือเสริมสร้างความสัมพันธ์หุ้นส่วนทางยุทธศาสตร์ระหว่างไทย – เวียดนาม ระยะ 5 ปี (ช่วงปี พ.ศ. 2568- 2573)

เมื่อวันที่ 5 สิงหาคม 2567 เวลา 09.00 น. นายวรญาณ บุญณราช ผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร พร้อมคณะ ร่วมพิธีลงนามแผนความร่วมมือ ระหว่างจังหวัดมุกดาหารแห่งราชอาณาจักรไทย กับจังหวัดกวางตรีสาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนาม โดยมีนายหวอ วันฮึง ประธานคณะกรรมการประชาชนจังหวัดกวางตรี นาย ฮวาง นาม รองประธานคณะกรรมการประชาชนจังหวัดกวางตรี พร้อมหน่วยงานร่วมประชุมและเป็นเกียรติในพิธีลงนาม ณ ศาลากลาง จ.กวางตรี เทศบาลนครดองฮา จังหวัดกวางตรี สาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนาม

พิธีลงนามแผนความร่วมมือ ระหว่างจังหวัดมุกดาหารแห่งราชอาณาจักรไทย กับจังหวัดกวางตรีสาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนาม เป็นการเสริมสร้างความสัมพันธ์หุ้นส่วนทางยุทธศาสตร์ระหว่างไทย – เวียดนาม พร้อมยกระดับความเข้าใจ ความผูกพัน และเสริมสร้างความร่วมมืออย่างมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้นในทุกด้าน ระหว่างจังหวัดมุกดาหารและจังหวัดกวางตรีโดยคู่ภาคีเห็นพ้องในด้านความร่วมมือด้านเศรษฐกิจ การลงทุน การค้า และการท่องเที่ยว, การพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ รวมทั้งด้านการประชาสัมพันธ์และกิจกรรมต่างๆ โดยคู่ภาคีจะมอบหมายให้หน่วยงานภาครัฐและเอกชนของแต่ละฝ่ายดำเนินการตามเนื้อหาของแผนความร่วมมือนี้อย่างมีประสิทธิภาพ

นายวรญาณ บุญณราช ผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร กล่าวว่า จังหวัดมุกดาหาร และ จังหวัดกวางตรีได้สถาปนาความร่วมมือในการพัฒนาร่วมกันในด้านการค้า การลงทุน ท่องเที่ยว แรงงาน และประชาสัมพันธ์ มาตั้งแต่วันที่ 25 มกราคม 2548 ซึ่งช่วงระยะเวลาที่ผ่านมาทั้งสองฝ่ายได้มีความสัมพันธ์ในด้านต่างๆ ด้วยดีเสมอมา เป็นระยะเวลายาวนาน ถึง 19 ปี และในช่วงระยะเวลา 2 ปี ที่นายวรญาณ ดำรงตำแหน่งผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหารคณะผู้บริหารและภาคส่วนที่เกี่ยวข้องของทั้งสองจังหวัด ได้มีการไปมาหาสู่ เยี่ยมเยือนและประชุมร่วมกันจนถึงปัจจุบันรวมครั้งนี้ด้วย จำนวน 8 ครั้ง สำหรับครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์ เพื่อพัฒนาความร่วมมือตามข้อตกลงในด้านต่าง ๆ ที่ได้มีการลงนามความร่วมมือกันไว้แล้ว, ประชุมหารือเพื่อแสวงหาและส่งเสริมความร่วมมือที่จะเกิดขึ้นโอกาสต่อไป
-ศึกษาดูงานสถานประกอบการและสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญของสาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนาม
และลงนามแผนความร่วมมือระหว่างจังหวัดมุกดาหาร ราชอาณาจักรไทย
กับ จังหวัดกวางตรี สาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนาม (ช่วงปี พ.ศ. 2568- พ.ศ. 2573), เพื่อมีส่วนร่วมในการเสริมสร้างความสัมพันธ์หุ้นส่วนทางยุทธศาสตร์ระหว่างไทย – เวียดนาม
พร้อมยกระดับความเข้าใจ ความผูกพัน และเสริมสร้างความร่วมมืออย่างมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น

ทั้งมีมีหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จากจังหวัดมุกดาหารและสื่อมวลชน ร่วมในพิธีลงนามแผนความร่งมมือ ระหว่างจังหวัดมุกดาหารแห่งราชอาณาจักรไทย กับจังหวัดกวางตรีสาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนาม ในครั้งนี้ด้วย.