Reporter&Thai Army ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเชียงใหม่ ข่าวเด่น นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

(มีคลิป) รรท.รองผบ.ตร. แถลงจับกุมนิสิตปี 3 ตระเวนหลอกหญิงสาวมีเพศสัมพันธ์ แอบบันทึกคลิป เปิดกลุ่มขาย พบเหยื่อล่าสุดเด็กหญิงวัย 12 ปี ขยายผลจับกุมลูกค้าเพิ่ม 2 ราย

รรท.รองผบ.ตร. แถลงจับกุมนิสิตปี 3 ตระเวนหลอกหญิงสาวมีเพศสัมพันธ์ แอบบันทึกคลิป เปิดกลุ่มขาย พบเหยื่อล่าสุดเด็กหญิงวัย 12 ปี ขยายผลจับกุมลูกค้าเพิ่ม 2 ราย

เมื่อวันที่ 5 ส.ค.67 เวลา 09.00 น. พล.ต.ท.ประจวบ วงค์สุข รรท.รองผบ.ตร. พล.ต.ท.กฤตธาพล ยี่สาคร ผบช.ภ.5 พล.ต.ต.วีรชน บุญทวี รองผบช.ภ.5 พล.ต.ต.วรพงศ์ คำลือ ผบก.สส.ภ.5 พล.ต. ต.ธวัชชัย พงษ์วิวัฒนชัย ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปราบปรามอาชญกรรมทางเทคโนโลยีสารสนเทศ ตำรวจภูธรภาค 5 ได้ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุมตัวนายปารเมศ (สงวนชื่อสกุล) อายุ 20 ปี นักศึกษาชั้นปีที่ 3 บ้านอยู่ จ.ลำพูน พร้อมของกลางโทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง ในฐานความผิด “มีสื่อลามกอนาจารเด็กไว้ในความครอบครองเพื่อแสวงหาประโยชน์ในทางเพศสำหรับตนเองหรือผู้อื่น เพื่อความประสงค์แห่งการค้าหรือโดยการค้าเพื่อการแจกจ่ายหรือเพื่อการแสดงอวดแก่ประชาชน ทำ ผลิต มีไว้ประกอบการค้า หรือมีส่วนหรือเข้าเกี่ยวข้องในการค้าเกี่ยวกับวัตถุหรือสิ่งของลามกดังกล่าวแล้ว จ่ายแจกหรือแสดงอวดแก่ประชาชน หรือให้เช่าวัตถุหรือสิ่งของเช่นว่านั้น ช่วยการทำให้แพร่หลาย หรือการค้าวัตถุหรือสิ่งของลามกดังกล่าวแล้ว โฆษณาโดยประการใดๆ ว่ามีบุคคลกระทำการอันเป็นความผิดตามมาตรานี้ หรือโฆษณาหรือไขข่าวว่าวัตถุ หรือสิ่งของลามกดังกล่าวแล้วจะหาได้จากบุคคลใด หรือโดยวิธีใด นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ใดๆ ที่มีลักษณะอันลามกและข้อมูลคอมพิวเตอร์นั้นประชาชนทั่วไปอาจเข้าถึงได้ “ค้ามนุษย์โดยแสวงหาประโยชน์โดยมิชอบจากการผลิตหรือเผยแพร่วัตถุหรือสื่อลามก” กระทำชำเราเด็กหญิงอายุไม่เกินสิบสามปี ได้บันทึกภาพและเสียงการกระทำชำเราหรือกระกระทำอนาจารนั้นไว้และเผยแพร่หรือส่งต่อซึ่งภาพและเสียงการกระทำชำเรานั้นเพื่อแสวงหาประโยชน์โดยมิชอบ “พรากเด็กอายุยังไม่เกินสิบห้าปีไปเสียจากบิดามารดา ผู้ปกครองหรือผู้ดูแล เพื่ออนาจาร บังคับขู่เข็นใช้ชักจูงยุยงส่งเสริม หรือยินยอมให้เด็กแสดงหรือกระทำการอันมีลักษณะลามกอนาจาร” เป็นธุระจัดหา ซื้อ ขาย จำหน่าย พามาจากหรือส่งไปยังที่ใด หน่วงเหนี่ยวกักขัง จัดได้อยู่อาศัย หรือรับไว้ซึ่งเด็ก โดยการกระทำนั้นได้กระทำโดยมีความมุ่งหมายเพื่อเป็นการแสวงหาประโยชน์จากการผลิตหรือเผยแพร่วัตถุหรือสื่อลามก” พร้อมขยายผลคัดแยกผู้เสียหายจากการค้ามนุษย์ดำเนินคดีกับนายปารเมศฯ เพื่อดำเนินคดีเพิ่มเติม อีก 6 คดี นอกจากนี้ยังมีการจับกุมผู้ต้องหาที่เป็นลูกค้า อดีตพระธนศักดิ์ อายุ 32 ปีพระลูกวัดดังในพื้นที่จ.อยุธยา นายณัฐชน อายุ 22 ปี ชาว จ.นครสวรรค์ ในข้อหาครอบครองสื่อลามกเด็กและอยู่ระหว่างพิสูจน์ทราบตัวบุคคลอีกจำนวนหลายราย

การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ PCT ภาค 5 ได้สืบสวนกรณีมีการลักลอบเผยแพร่และจำหน่ายสื่อลามกอนาจารผ่านช่องทางออนไลน์ในเขตพื้นที่จังหวัดลำพูน ต่อมาเจ้าหน้าที่ ศปอส.ภ.5 ได้นำหมายค้น ศาลจังหวัดลำพูน ที่ ค.70/2567 ค้นบ้านหลังหนึ่งใน ต.ทาสบเส้า อ.แม่ทา จ.ลำพูน พบนายปารเมศ (สงวนชื่อสกุล) จึงได้ตรวจค้นอุปกรณ์สื่อสารโทรศัพท์มือถือรับว่าตนเป็นเจ้าของบัญชี Telegram ใช้งานร่วมกันกับแอพพลิเคชั่น Nicegram และเป็นผู้ใช้งานเอง และเป็นผู้สร้างกลุ่ม Telegram ลับ เพื่อนำคลิปสื่อลามกอนาจารไปเสนอขายให้ผู้ที่สนใจอยากเข้ากลุ่มลับ โดยเป็นคลิปวีดีโอขณะที่ตนเองมีเพศสัมพันธ์กับหญิงสาวเกือบ 20 ราย มีตั้งแต่เด็กสาวอายุ 12 ปีจนถึง 22 ปี จำนวน 15 คน แล้วถ่ายบันทึกด้วยตนเอง จากนั้นตนได้อัพโหลดไฟล์ภาพสื่อลามกอนาจาร ทั้งภาพนิ่งและภาพเคลื่อนไหวกว่า 200 ไฟล์ภาพ ลงขายใน Tellegram เรียกเก็บเงินจากสมาชิกเพื่อเข้าชมรายละ 100 -120 บาท และทำมานาน 1 ปี ซึ่งมีสมาชิกที่ซื้อกว่า 100 คน มีรายได้กว่า 25,000 บาท โดยล่าสุดเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจพบเหยื่อเป็นเด็กนักเรียนหญิงอายุเพียง 12 ปี ถูกหลอกให้อมอวัยวะเพศผู้ถูกจับ ในห้องน้ำสาธารณะแห่งหนึ่ง แล้วถูกบันทึกคลิปนำไปขาย

พล.ต.ท.ประจวบ วงค์สุข รรท.รองผบ.ตร. เปิดเผยว่าคดีนี้หลังการจับกุมนายปารเมศ เราก็มีการขยายผลคัดแยกเหยื่อ ก็พบมีหญิงสาวเสียหายกว่า 15 คน ก็ทำการสอบสวนก็พบว่าแต่ละคนถูกล่อลวงมา ถูกกระทำทางเพศแล้วถ่ายคลิปไว้ก่อน ผู้ต้องหาตั้งกลุ่มขายคลิป และมีคนเข้ากลุ่มมาดูจำนวนมากมีทั้งข้าราขการ พระ นักเรียนนักศึกษา ซึ่งตอนนี้ได้ขยายผลจับกุมแล้ว 2 คน และยังจะมีการขยายผลจับกุมเพิ่มอีกจำนวนมากเพราะคนเหล่านี้เข้ามาดูในกลุ่มแล้วโหลดเก็บไว้ซึ่งเป็นความผิดในการครอบครองสื่อลามกอนาจารเด็กเป็นการช้ำเติมเหยื่อ ซึ่งคดีนี้จะมีการขยายผลจับกุมกวาดล้างต่อไป

พล.ต.ท.ประจวบ วงค์สุข รรท.รองผบ.ตร. ยังประชาสัมพันธ์ฝากสื่อมวลชนและประชาชนทราบว่ารัฐบาลมีนโยบายในการเร่งปราบปรามปัญหาการค้ามนุษย์ ดังนั้นให้ผู้ที่คิดจะล่อลวงหญิงสาวทั้งเด็กและผู้ใหญ่ เพื่อแสวงหาประโยชน์โดยมิชอบจากการผลิตหรือเผยแพร่วัตถุหรือสื่อลามก อาจเข้าข่ายเป็นความตามพระราชบัญญัติป้องกันปราบปรามการค้ามนุษย์ซึ่งเป็นความผิดที่มีอัตราโทษสูง ฝากเตือนผู้ชายที่มีรสนิยมชอบมีเพศสัมพันธ์กับเด็กที่อายุยังไม่เกิน 18 ปี ให้ท่านทราบว่าการกระทำดังกล่าวมีโทษตามกฎหมายอาญาในอัตราสูง โดยเฉพาะเด็กที่อายุไม่เกิน 15 ปี แม้เด็กนั้นจะยินยอมก็ตาม อีกทั้งยังเป็นความผิดต่อบิดา มารดา ผู้ปกครองของเด็กนั้นอีกด้วย และเตือนผู้ที่มีรสนิยมชอบดูวิดีโอที่เป็นลักษณะลามกอนาจารเด็ก หรือมีไว้ในครอบครองวิดิโอที่เป็นลักษณะลามก่อนาจาจารกับเด็กที่อายุยังไม่เกิน 18 ปี แม้จะมีการจ่ายเงินเพื่อเข้าถึงสื่อลามกอนาจาร หรือเข้าถึงสื่อได้ฟรี ก็ถือว่ามีความผิดฐาน”มีสื่อลามกอนาจารเด็กไว้ในความครอบครองเพื่อแสวงหาประโยชน์ในทางเพศสำหรับตนเองหรือผู้อื่น ฝากเตือนผู้ปกครอง ให้เฝ้าระมัดระวังบุตรหลานของท่าน มิให้เข้าสู่กระบวนการเกี่ยวกับการค้ามนุษย์ ปล่อยให้เด็กหรือเยาวชนที่ยังรู้เท่าไม่ถึงการณ์ ไปเที่ยวหรือพักอาศัยกับเพื่อนเป็นเวลานานๆ ซึ่งมักจะถูกหลอกลวงชักจูงได้ง่าย โดยเฉพาะจากการใช้สื่อสังคมออนไลน์แอปพลิเคชันหาคู่ต่างๆ.