Reporter&Thai Army ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเชียงใหม่ ข่าวเด่น ทุกข์ร้อนชาวบ้าน นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

ตำรวจ กก.วิเคราะห์ข่าวฯ สอท.4 จับกุมผู้ต้องหาหลอกลวงผู้อื่นตามหมายจับจ.นครปฐมฯที่เชียงใหม่

ตำรวจ กก.วิเคราะห์ข่าวฯ สอท.4 จับกุมผู้ต้องหาหลอกลวงผู้อื่นตามหมายจับจ.นครปฐมฯที่เชียงใหม่

เมื่อวันที่ 4 ก.ค. 2567 ตามนโยบายป้องกันปราบปรามอาชญากรรมเทคโนโลยีทุกรูปแบบ พล.ต.ท.วรวัฒน์ วัฒน์นครบัญชา ผบช.สอท สั่งการให้ พล.ต.ต.จิตติพนธ์ ผลพฤกษา ผบก.สอท.4 พร้อมด้วย พ.ต.อ.ศุภกร ธัญญกรรม รอง ผบก.สอท.4, พ.ต.อ.รังสิมันฑ์ วิจิตธำรงศักดิ์ ผกก.วิเคราะห์ข่าวและเครื่องมือพิเศษ บก.สอท.4 มอบหมายให้ พ.ต.ท.นพดล แสงวรรณ สว.กก.3 บก.สอท.4 และเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.วิเคราะห์ข่าวฯ บก.สอท.4 จับกุมตัว นายกิติภูมิฯ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 24 ปี ได้ในพื้นที่ จ.เชียงใหม่ ตามหมายจับศาลแขวงนครปฐม ที่ จ.243/2566 ลงวันที่ 29 กันยายน 2566 ความผิดฐาน ”ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน โดยทุจริต หลอกลวงผู้อื่นด้วยการแสดงข้อความอันเป็นเท็จ และนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือนหรือปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยมิได้กระทำต่อประชาชน แต่เป็นการกระทำต่อบุคคลใดบุคคลหนึ่ง“

สืบเนื่องจาก มีผู้เสียหายแจ้งความผ่านระบบแจ้งความออนไลน์ หมายเลขสายด่วน 1441 ว่าโดนหลอกลวงให้ผู้เสียหายทำภารกิจ โดยให้ผู้เสียหายลงรูปสินค้าของกลุ่มบริษัท 2 บริษัท โดยคนร้ายได้แอบอ้างจำนวน 2 บริษัทได้แก่ บริษัท Aimstar ไทย จำกัด และ บริษัท Indeem จำกัด ผ่านทางเว็บไซต์ www.sz99.asia.com ซึ่งมีข้อเสนอให้ผู้เสียหายทำภารกิจ และเมื่อทำภารกิจเสร็จ ผู้เสียหายจะได้รับเงินปันผล เป็นจำนวนตามที่ตกลงกันตามแต่ละภารกิจ เมื่อผู้เสียหายทำไปจนถึง ภารกิจที่ 456 ทางระบบให้ผู้เสียหายเพิ่มจำนวนขึ้นเรื่อยๆ และเมื่อผู้เสียหายขอถอนเงินก็ไม่สามารถถอนเงินออกจากระบบได้ ผู้เสียหายจึงได้แจ้งความต่อพนังงานสอบสวน กก.2 บก.สอท.2

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.วิเคราะห์ข่าวและเครื่องมือพิเศษ บก.สอท.4 จึงนำตัวผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวน กองบังคับการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี 2 เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป.