ข่าว ลำพูน ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเด่น

ลำพูน ตามล่ากระบะกร่างขับรถชนมอไซค์ วนรถกลับมาพุ่งชนชาวบ้านแล้วขับหนี

จากเหตุการณ์อุบัติเหตุ ที่เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 1 กรฏฎาคม  เวลา 21.00 น ได้เกิดเหตุรถกระบะ ฟอร์ด เรนเจอร์ สีดำ ป้าย ทะเบียน 2 ขษ 4639 กรุงเทพมหานคร ได้ขับรถพุ่งชนรถมอเตอร์ไซค์ ฮอนด้า MSX สีแดงดำ 3 กฒ 9282 ชลบุรี ณ บริเวณหน้าวัดบ้านหนองเต่า ต.บ้านแป้น อ.เมือง จ.ลำพูน และหลบหนีไป  ต่อมาวานนี้ (4 กรกฎาคม 67)  ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุ เนื่องจากได้รับการร้องขอจาก นายวีรพงษ์ พรมสวัสดิ์ ผู้เสียหาย  เพื่อวอนสื่อช่วยตามหาเจ้าของรถกระบะฟอร์ด ฯ เพื่อมารับผิดชอบ

นายพีรพงษ์ เล่าว่า ตนได้ขับรถออกจากในเมืองลำพูน มากับเพื่อน เมื่อเวลา 20.45 น และได้แยกย้ายกัน พอมาถึง บริเวณ แยกท่าจักร เลี้ยวซ้าย เข้ามาทาง โรงเรียนบ้านแป้นวิทยาคม ถนน เส้น ท่าจักร – แม่ทา อ.เมือง จ.ลำพูน ประมาณ 500 เมตร ได้มีรถฟอร์ดเรนเจอร์ขับสวนขึ้นมา และ ประมาณ อีก 500 เมตร ตนได้ขับรถขึ้นไปแซงรถกระบะฟอร์ด ประมาณ 1 กิโลเมตร จากนั้นผู้ขับขี่รถกระบะฯ ได้ขับรถเฉี่ยวชนรถของตน จึงมีการจอดรถและถกเถียงกัน บริเวณงานศพหน้าวัดหนองเต่า ต บ้านแป้น อ. เมือง จ. ลำพูน โดยคนขับรถกระบะได้ขู่ทำร้ายตน และมีการทะเลาะกัน ตนจึงวิ่งไปขอความช่วยเหลือกับเพื่อนบริเวณตรงข้ามงานศพ  จากนั้นคนขับรถกระบะฯ ได้ขับรถถอยมาตั้งหลัก และพุ่งชนรถมอเตอร์ไซค์ของตนแล้วหนีไป  และเมื่อชาวบ้านออกมามุงดู ปรากฏว่ารถกระบะฯคันดังกล่าว ได้วนรถกลับบริเวณหน้าโรงเรียนบ้านแป้น มุ่งมาขับรถเข้ามาทางที่เกิดเหตุอีกรอบ เพื่อที่จะชนชาวบ้าน แต่โชคดีชาวบ้านหลบได้ทัน ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ

เหตุการณ์ครั้งนี้ คนขับกระบะคันนี้นอกจากไม่มีน้ำใจเพราะเฉี่ยวชนรถคนอื่นแล้ว ยังหาเรื่องทะเลาะวิวาทข่มขู่จะทำร้ายผู้เสียหาย  นายวีรพงษ์ พรมสวัสดิ์ ผู้เสียหาย  จึงไปแจ้งความดำเนินคดีกับเจ้าหน้าที่ตำรวจไว้แล้ว อยู่ระหว่างการดำเนินการ จึงมาขอความช่วยเหลือจากสื่อ เพื่อแฉพฤติกรรมเถื่อน และตามหาคนขับกระบะรายนี้ เพื่อนำตัวมาดำเนินคดีต่อไป