ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเด่น ปทุมธานี

กำนันผู้ใหญ่บ้าน อ.คลองหลวง ปทุมธานี ร่วมคัดค้านใช้พื้นที่ลานจอดรถหน้าอำเภอ สร้าง รพ.สต.

5 กรกฎาคม 67 กำนัน วัลลภ ศรีสุข ประธานชมรมกำนันอำเภอคลองหลวง พร้อมด้วยกำนันผู้ใหญ่ ในพื้นที่อำเภอคลองหลวง รวมตัวกันมาที่หน้าอำเภอคลองหลวง ต.คลองสอง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี เพื่อคัดค้านการก่อสร้างศูนย์การแพทย์โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลคลองสอง ที่บริเวณลานจอดรถหน้าอำเภอคลองหลวง ซึ่งเป็นงบประมาณขององค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี งบประมาณ 59,958,000 บาท


ด้านกำนันเชาว์ ใจภักดี ได้เปิดเผยว่า เนื่องจากประชาชนและชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้าน ได้ทราบว่าจะมีการสร้างศูนย์การแพทย์โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลคลองสอง ที่บริเวณลานจอดรถหน้าอำเภอคลองหลวง ซึ่งเป็นงบประมาณ ขององค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี ซึ่งทางพวกเรามีความคิดเห็นว่ามันไม่เหมาะสม ที่จะมาก่อสร้างด้านหน้าอำเภอคลองหลวง จะมาเอาเสาธงชาติออก เอาศาลพระภูมิออก ซึ่งทางอำเภอคลองหลวงได้มีการใช้พื้นที่ตรงนี้มาหลายสิบปีแล้ว  ทุกวันนี้ทางอำเภอคลองหลวงก็โดนว่าจากประชาชน เรื่องที่จอดรถไม่เพียงพอ ซึ่งเวลาจัดกิจกรรมพิธีต่างๆก็ไม่มีสถานที่จะจัดกิจกรรม จึงวิงวอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ไม่ว่าจะเป็นนายก อบจ.ปทุมธานี ปลัด อบจ.มาพิจารณาในส่วนนี้ด้วยเพราะประชาชนมีความเดือดร้อนถ้าสร้างเสร็จ และก่อนจะมีโครงการก่อสร้างจึงมาขอคัดค้าน

กำนันเชาว์ บอกอีกว่า   ไม่ใช่ว่าจะไม่ให้สร้างแต่ให้ท่านหาสถานที่ใหม่ในการจัดสร้าง และอีกไม่กี่วันก็จะครบ 120 ปี อำเภอคลองหลวง ซึ่งทางอำเภอคลองหลวงก็จะใช้พื้นที่ตรวจนี้ทำกิจกรรม เมื่อเราทราบข่าวเราก็ได้ไปยืนหนังสือถึงผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี และไปยืนหนังสื่อที่ อบจ.มาแล้ว ขณะนี้ยังไม่ทราบว่ามีทาง อบจ.มาพูดคุยถึงเรื่องนี้หรือไม่ แต่ไม่มีการทำประชาคมเรื่องนี้เลย ซึ่งพวกตนก็เป็นตัวแทนของพี่น้องประชาชน ซึ่งที่ดินแปลงนี้เป็นของเอกชนที่มอบให้กับทางอำเภอคลองหลวง เพื่อทำเป็นศูนย์ราชการ ไม่ว่าจะเป็นสถานีตำรวจภูธรคลองหลวง เทศบาลเมืองคลองหลวง เกษตรอำเภอคลองหลวง และถ้ามาสร้างศูนย์การแพทย์หน้าอำเภอคลองหลวงก็จะกระทบเรื่องการจอดรถอย่างแน่นอนซึ่งทางอบจ.มาอ้างสิทธิ์ว่าเป็นพื้นที่ของเขาที่จริงแล้วทางผู้มีจิตศรัทธามอบให้กับหน่วยงานราชการในพื้นที่อำเภอคลองหลวง