ข่าว สรุาษฎร์ธานี ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเด่น

เกาะพะงันลุยจับจัดระเบียบสังคม  ฝรั่งรัสเซียเปิดร้านขายเสื้อบังหน้า แอบเปิดซาลอนทำอาชีพต้องห้ามทำงาน

4 กรกฎาคม 2567 ชุดปฏิบัติการพิเศษอำเภอเกาะพะงัน ฝ่ายปกครองภายใต้การอำนวยการของ นายเจษฎา จิตรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี, ,นายนพดล ขาวมะลิ นายอำเภอเกาะพะงัน เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ต.ทรงโปรด สิริสุขะ ผบก.ตม.6, พ.ต.อ.นฤวัต พุทธวิโร ผกก.ตม.จว.สุราษฎร์ธานี,พ.ต.ท.หญิงสงวนทรัพย์ ลาภสนอง สั่งการให้ชุดปฏิบัติการพิเศษอำเภอเกาะพะงัน ฝ่ายความมั่นคง นำโดย มว.ต.อัครพล พูลผล ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง/ผช.ผบ.ร้อย อส.อ.เกาะพะงัน พร้อมด้วยชุดปฏิบัติการพิเศษอำเภอเกาะพะงัน (ฉก.ธารเสด็จ) ,ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง (เกาะพะงัน) นำโดย ร.ต.อ.สิริวัฒน์ สมหวัง,ร.ต.อ.สิทธิชัย สุขขำ ตำรวจ สภ.เกาะพะงัน นำโดย พ.ต.อ.ปัญญา นิรัติมานนท์ ผกก.สภ.เกาะพะงัน ร่วมกันออกปฏิบัติหน้าที่จัดระเบียบสังคมปราบปรามผู้มีอิทธิพลทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ตรวจสอบการทำงานของชาวต่างชาติ แรงงานข้ามชาติ แย่งอาชีพคนไทย และรักษาความสงบเรียบร้อยในพื้นที่ด้านการท่องเที่ยวตามนโยบายสำคัญของรัฐบาลและกระทรวงมหาดไทย ในพื้นที่อำเภอเกาะพะงัน

โดยได้ร่วมกันจับกุมตัว MS.MARIANA BUIANKINNA อายุ 39 ปี สัญชาติ รัสเซีย โดยกล่าวหาว่า “เป็นบุคคลต่างด้าวทำงานโดยไม่มีใบอนุญาตทำงาน”ได้ที่ 113/28 ม.1 ต.บ้านใต้ อ.เกาะพะงัน จ.สุราษฎร์ธานี จึงได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาพร้อมหลักฐานนำส่งพนักงานสอบสวนสภ.เกาะพะงัน ดำเนินคดีตามกฎหมาย  ทั้งนี้ ที่ผ่านมาได้รับการแจ้งเบาะแสจากชาวบ้านร้องเรียนว่า มีชาวรัสเซียมาแอบเปิดร้านเสริมสวย ในบริเวณดังกล่าว พบเห็นมีลูกค้าชาวต่างชาติเข้าออก ใช้บริการที่ร้านดังกล่าวเป็นระยะเวลาประมาณหกเดือนแล้ว โดยร้านนี้จะเป็นร้านที่รู้กันในหมู่ชาวต่างชาติ เพราะด้านหน้ามีการเปิดร้านเสื้อผ้า ปิดบังหน้า ด้านในจะเป็นห้องเสริมสวย หลบบังสายตาคนอื่น ชุดปฏิบัติการพิเศษฯจึงได้นำกำลังเข้ากวาดล้างจับกุม และยังพบว่า ฝรั่งรัสเซียผู้ถูกจับกุม เดินทางเข้ามาในประเทศไทย แบบบุคคลได้รับอนุญาตให้อยู่ชั่วคราว (NON-RE) แต่มาประกอบอาชีพดังกล่าว

ในการกวาดล้างจับกุมฯ ดังกล่าวเป็นไปตามนโยบายของกระทรวงมหาดไทยและข้อสั่งการของคณะกรรมการรักษาความมั่นคงและความสงบเรียบร้อยจังหวัดสุราษฎร์ธานี ด้านความมั่นคงที่เน้นย้ำให้ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องดำเนินการจัดระเบียบสังคมและปราบปรามผู้มีอิทธิพล การกระทำผิดกฎหมายว่าด้วยป่าไม้ การป้องกันและปราบปรามการลักลอบสินค้าผิดกฎหมายศุลกากร กฎหมายสรรพสามิต ปัญหาแรงงานต่างด้าว การค้ามนุษย์ และการอำนวยความยุติธรรมเพื่อลดความเหลื่อมล้ำในกระบวนการยุติธรรม เป็นต้น สร้างความเชื่อมั่นแก่ประชาชนและนักท่องเที่ยว