ข่าว นครนายก ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเด่น

ลูกค้ารุมแน่น หนุ่มนครนายกไอเดียดี ดัดแปลงรถเก๋งเป็นพ่วงท้ายขายยำเคลื่อนที่ 

บริเวณถนนสุวรรณศร เส้นบ้านนา ขาเข้าตัวเมืองนครนายก พบรถยนต์เก๋งคันหนึ่งมีพ่วงท้ายเป็นร้านขายยำ ผู้สื่อข่าวเห็นว่าแปลกดี เพราะปกติที่เคยเห็นก็จะมีแต่ รถซาเล้งพ่วงข้าง รถกระบะพ่วงท้าย แต่คันนี้เป็นรถยนต์เก๋ง จากนั้นจึงได้ขับตามรถเก๋งพ่วงท้ายขายยำคันนี้ และก็ขับเข้ามาจอดที่บริเวณองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครนายก (อบจ.นครนายก) ตำบลพรหมณี อำเภอเมือง จังหวัดนครนายก  พบว่าเป็นรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อฮอนด้า ซีวิค สีขาว หมายเลขทะเบียน 5 กช 3820 กรุงเทพฯ ด้านท้ายต่อเป็นพ่วงอย่างดีสวยงาม ที่พ่วงเป็นร้านขายยำรสเด็ด

เพียงแค่รถคันนี้จอดก็มีบรรดาลูกค้าสายยำพากันมารุมซื้อกันแน่นร้าน เพราะร้านยำร้านนี้มีความแปลกที่รถเก๋งพ่วงท้ายเป็นสังเกตุที่เด่นชัด และที่สำคัญขายทุกอย่าง ทุกยำ ในราคาเพียงแค่ 20 บาท มีหลากหลายเมนูให้ลูกค้าได้เลือกยำ เมนูที่ขายดีสุดก็จะเป็น ยำปลาแซลมอล ยำปูม้า ใครมาช้าก็อาจจะไม่ได้กิน เพราะหมดก่อน จากการสอบถามลูกค้าที่มาอุดหนุนทั้งหญิงและชาย พูดเป็นเสียงเดียวกันว่ารสชาติอร่อยและไม่แพง ที่สำคัญจะเห็นรถยำคันนี้ง่ายมากเพราะมีเอกลักษณ์ในการใช้รถเก๋งพ่วงท้ายมากับร้านยำทำให้จำได้ง่าย

จากนั้นได้พูดคุยกับ นายชินวัจน์ กมลมาศรัตน์ อายุ 42 ปี เจ้าของร้านยำและเป็นคนขับรถเก๋งพ่วงร้านยำ เล่าว่าตนเองได้มีความคิดว่าจะทำอะไรขายดี ถึงจะเรียกความสนใจของลูกค้าให้มาซื้อของเราได้ ก็เลยนำรถเก๋งที่ตนเองมีอยู่แล้ว ไม่ต้องไปซื้อรถอะไรมากมายให้เปลืองตังค์ เอามาดัดแปลงทำเป็นรถพ่วงขายยำ ก็จะขับรถไปกับแฟนและก็พี่ๆน้องๆ ไปขายยำตามสถานที่หน่วยงานราชการต่างๆ หรือไม่ก็ตามตลาดนัด ก็จะมีลูกค้ามารุมซื้อแบบนี้ตลอด  โดยมาตามเวลาให้ลูกค้าที่ได้รู้และได้มาอุดหนุน  ก็แทบไม่น่าเชื่อเพียง 5 วัน ลูกค้าตอบรับดีมาก สร้างอาชีพให้ตนเองๆได้เป็นอย่างดี  โดยได้กำไรวันละ 5,000 บาท อันนี้ก็อาจจะเป็นเพราะความแปลกและราคาที่ไม่แพงด้วย ถึงทำให้ลูกค้ามาอุดหนุนจำนวนมาก

เนรมิต มงคลกิตติกานต์  รายงาน