ข่าว พะเยา ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเด่น

เลือกตั้งนายก อบจ. พะเยา คาดคนของผู้กองธรรมนัสฯ นั่งเก้านายกฯคนใหม่

4 สิงหาคม 67 เวลา 15.30น. บรรยากาศการเลือกตั้งนายกอบจจังหวัดพะเยา ในช่วงเช้า-บ่าย ได้มีผู้สมัคร นายกอบจ. ได้ ใช้ขบวนรถแห่ ออกหาเสียง พบปะ ชาวบ้าน ที่ตามชุมชนต่างๆ ที่มีผู้คน จำนวนมาก ตามท้องตลาดทั้งในตัวเมืองและนอกตัวเมืองพะเยา ก่อนจะมีการ หยุดการหาเสียงในช่วงเย็น จังหวัดพะเยา ได้มี ผู้สมัคร นายกอบจ2 คน เบอร์หนึ่งและเบอร์ 2 ต่างได้ออกขอคะแนนเสียง จากชาวบ้านในช่วงเช้าและช่วงบ่ายกันอย่างคึกคัก

จังหวัดพะเยา มีผู้สมัครนายกอบจ 2 คน ได้ 2 เบอร์ ผู้สมัคร เบอร์1 นายชัยประพันธ์ สิงห์ชัย พรรคก้าวไกลส่ง ชิงเก้าอี้นายกอบจ.พะเยา เบอร์2 นายธวัชสุทธวงค์ พรรคเพื่อไทยส่งเข้า ชิงเก้าอี้ นายกอบจ.พะเยา

สำหรับตัวเต็งการเลือกตั้งนายกอบจ.พะเยา ใน วันนี้ ชาวบ้านต่างวิพากษ์วิจารณ์ กันว่า เบอร์ 2 ซึ่งเป็นคนของพรรคเพื่อไทย และ เป็นคนของอดีตนายกอบจ. นาย อัครา พรหมเผ่า  (น้องชาย รอ. ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.กระทรวงเกษตรและสหกรณ์) ได้ลาออกจากตำแหน่งนายกอบจ.พะเยาเมื่อวันที่ 13 มิ.ย. 2567 ไปเป็นคนของพรรคเพื่อไทย และเป็นคนส่งเข้าชิงเก้าอี้นายก อบจ.พะเยา


สำหรับจังหวัดพะเยา มีเขตปกครอง 9 อำเภอ ได้มีผู้สมัครชิงเก้าอี้นายกอบจ. 2 คน เบอร์ 1 ราย นายชัยประพันธ์ สิงห์ชัย สังกัดพรรคก้าวไกลและนายธวัช สุทธวงค์ ผู้สมัครนายก อบจ. ในนามพรรคเพื่อไทยส่งเข้าแข่งขันเบอร์ 2

สำหรับบรรยากาศการมาใช้สิทธิ์เลือตั้งนายกอบจ.พะเยา แต่ละหน่วยเลือกตั้งก็ได้มีประชาชนต่างทะยอยกันมา ลงคะแนนเสียงเลือกตั้งนายกอบจ.กันอย่างประปรายตลอดทั้งวัน
การเลือกตั้งนายกอบจในวันนี้ ประชาชนชาวจังหวัดพะเยา ต่างคาดคะเน มุ่งเป้าไปที่หมายเลข 2 นายธวัชสุทธวงค์ เบอร์2 เป็นนายกอบจ.พะเยาอย่างแน่นอน เพราะเป็นคนของพรรคเพื่อไทย และร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ส่ง ชิงเก้าอี้นายกอบจ.พะเยา ในครั้งนี้