ข่าวมุกดาหาร ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเด่น

อบต.บ้านโคก จัดกิจกรรมตุ่มโฮม ฮ่วมใจ พัฒนาปลูกป่า รักษาสิ่งแวดล้อม

4 สิงหาคม 2567 นายวิริยะ ทองผา สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จังหวัดมุกดาหาร เขต 1 นายสันติ ทรัพย์ส่งเสริม นายกองค์การบริหารส่วนตำบลบ้านโคก ผู้อำนวยการโรงเรียนนาวาราชกิจพิทยานุสรณ์ เจ้าหน้าที่ป่าไม้มุกดาหาร พร้อมข้าราชการ พนักงาน ผู้นำชุมชน ประชาชน และนักเรียนในพื้นที่ตำบลบ้านโคก ร่วมพิธีเปิดโครงการส่งเสริมและสนับสนุนการดูแลทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมป่าชุมชน ตำบลบ้านโคก (ป่าภูขวาง)

ภายใต้แนวคิด “ปลูกไม้ บวชป่า พาเที่ยว ผูกเสี่ยวกับต้นไม้ สุขใจได้ปล่อยสัตว์คืนสู่ธรรมชาติ” ครั้งที่ 13 ตุ้มโฮม ฮ่วมใจ พัฒนาปลูกป่า รักษาสิ่งแวดล้อม ณ บริเวณลานด่านแต้ ป่าชุมชนภูขวาง ตำบลบ้านโคก อำเภอเมือง จังหวัดมุกดาหาร โดยความร่วมมือระหว่างองค์กรราษฎรอาสาสมัคพิทักษ์ป่า (รสทป.) อาสาสมัครพิทักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมหมู่บ้าน (ทสม.) และองค์การบริหารส่วนตำบลบ้านโคก ซึ่งเป็นการบูรณาการร่วมกับชุมชนท้องถิ่นกับการมีส่วนร่วมจัดการทรัพยากรธรรมชาติอย่างยั่งยืน การจัดระบบทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์โดยชุมชน


นายสันติ ทรัพย์ส่งเสริม นายกองค์การบริหารส่วนตำบลบ้านโคก กล่าวว่า ในการจัดกิจกรรมครั้งนี้เป็นปีที่ 13 กิจกรรมปลูกป่า เพื่อรักษาต้นน้ำ และส่งเสริมอนุรักษ์และสนับสนุนการดูแลทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมของป่าชุมชนป่าภูขวาง ซึ่งจะเป็นแหล่งเรียนรู้ทางธรรมชาติในป่าชุมชนและเป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติโดยชุมชนได้ร่วมกันในการอนุรักษ์และจัดการให้เกิดความยั่งยื่นต่อไป

ไกรสมุทร นามโพธิ์ไทร  รายงาน