ข่าว ร้อยเอ็ด ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเด่น

เปิดการสัมมนาสร้างอาชีพเสริมเพิ่มรายได้ เพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีอย่างยั่งยืน แก่กลุ่มสตรี 5 ตำบล ในอำเภอโพนทอง

3 สิงหาคม 67  ที่ หอประชุมเอนกประสงค์ ค่ายลูกเสือนีโอ ตำบลวังสามัคคี อำเภอโพนทอง จังหวัดร้อยเอ็ด ดร.รัชนี พลซื่อ ส.ส.ร้อยเอ็ด เขต 3 รองประธานคณะกรรมาธิการ สภาผู้แทนราษฎร ดร.เอกภาพ พลซื่อ ที่ปรึกษาฯรมว.กษฯ โฆษกกระทรวงเกษตรกรและสหกรณ์ นายเอกรัฐ พลซื่อ ประจำสำนักเลขานายกรัฐมนตรี (รมว.กษฯ) เปิดการสัมมนาเรื่อง “สร้างอาชีพเสริมเพิ่มรายได้ เพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีอย่างยั่งยืน” ซึ่งจัดโดยคณะกรรมาธิการการสวัสดิการสังคม สภาผู้แทนราษฎร พร้อมด้วย รองอธิบดีกรมหม่อนไหม นายเชวงศักดิ์ พลเยี่ยม ที่ปรึกษาฯ ส.ส. ส่วนราชการสังกัด กษฯ อปท. กลุ่มสตรีจาก 5 ตำบล ได้แก่ตำบลโนนชัยศรี ตำบลสว่าง ตำบลตำบลโคกกกม่วง ตำบลพรหมสวรรค์ และตำบลวังสามัคคี อำเภอโพนทอง จังหวัดร้อยเอ็ด รวมถึงประชาชนที่สนใจมาเข้าร่วมสัมมนา

โดยการสัมมนาจะเป็นการบรรยายให้ความรู้ โดยวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิ เกี่ยวกับองค์ความรู้เพื่อใช้ในการประกอบอาชีพ โดยเฉพาะด้านการเกษตร การเลี้ยงหม่อนไหม ทอผ้าไหม พร้อมทั้งรับฟังปัญหา แลกเปลี่ยนความคิดเห็น และข้อเสนอแนะที่เป็นประโยชน์เพื่อนำไปพัฒนาต่อยอดในการประกอบอาชีพต่อไป
ดร.รัชนี พลซื่อ ส.ส.ร้อยเอ็ด เขต 3 รองประธานคณะกรรมาธิการ สภาผู้แทนราษฎร กล่าวเปิดว่า การจัดสัมมนาในครั้งนี้ เป็นการเผยแพร่ความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับการส่งเสริมและสนับสนุนการสร้างอาชีพเสริม เพิ่มรายได้ให้เกิดขึ้นในชุมชน โดยเฉพาะอย่างยิ่งการถ่ายทอดองค์ความรู้เกี่ยวกับนโยบาย มาตรการ รวมถึงเทคโนโลยีและนวัตกรรมใหม่ในการส่งเสริมอาชีพด้านการเกษตรให้กับประชาชน เพื่อเป็นการเพิ่มศักยภาพของชุมชนให้เกิดการมีส่วนร่วม ซึ่งเป็นสิ่งที่จะต่อยอดการเรียนรู้นำไปสู่คุณภาพชีวิตที่ดีอย่างยังยืน โดยเฉพาะการปลูกหม่อนเลี้ยงไหม การทอผ้าไหม การปรับปรุงพัฒนาที่ดินทำกินเพื่อเกษตรกร
หวังเป็นอย่างยิ่งว่าผู้เข้าร่วมกิจกรรมสัมมนาทุกท่านจะได้รับความรู้ที่เป็นโยชน์ นำไปปรับใช้ในการพัฒนาอาชีพของตนได้อย่างมีประสิทธิภาพ สร้างงานสร้างอาชีพ และขออวยพรให้การสำเร็จลุล่วง บรรลุผลตามวัตถุประสงค์ทุกประการ

สมนึก บุญศรี  รายงาน