Reporter&Thai Army ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวมุกดาหาร ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเด่น นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

มุกดาหาร มอบใบประกาศนียบัตรให้แก่ผู้ผ่านการฝึกอบรมโครงการขยายผลวิทยากรเพื่อทำหน้าที่ถ่ายทอดความรู้เกี่ยวกับประวัติศาสตร์ชาติไทยประจำท้องถิ่นฯ

มุกดาหาร มอบใบประกาศนียบัตรให้แก่ผู้ผ่านการฝึกอบรมโครงการขยายผลวิทยากรเพื่อทำหน้าที่ถ่ายทอดความรู้เกี่ยวกับประวัติศาสตร์ชาติไทยประจำท้องถิ่น ระดับอำเภอและระดับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น (ครู ข) จังหวัดมุกดาหาร ประจำปี พ.ศ. 2567

เมื่อวันที่ 4 กรกฎาคม 2567 นายวรญาณ บุญณราช ผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร เป็นประธานมอบใบประกาศนียบัตรให้แก่ผู้ผ่านการฝึกอบรมตามโครงการขยายผลวิทยากรเพื่อทำหน้าที่ถ่ายทอดความรู้เกี่ยวกับประวัติศาสตร์ชาติไทยประจำท้องถิ่น ระดับอำเภอและระดับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น (ครู ข) ประจำปี พ.ศ. 2567 เป็นการฝึกอบรมหลักสูตร 3 วัน 2 คืน ตั้งแต่วันที่ 2 – 4 กรกฎาคม 2567 ณ โรงแรมมุกดาหาร แกรนด์ โฮเทล อำเภอเมือง จังหวัดมุกดาหาร เพื่อให้ ครู ข มีความรู้เพิ่มพูนเผยแพร่ประวัติศาสตร์ชาติไทยและประวัติศาสตร์ท้องถิ่น ประวัติของบ้านเมืองที่บรรพบุรุษที่เสียสละเลือดเนื้อ หวงแหน ปกป้องบ้านเมืองให้มีแผ่นดินที่แสนจะมีความสุขเป็นที่อยู่อาศัย ซึ่งเป็นโครงการที่ขับเคลื่อนประวัติศาสตร์ชาติไทยอย่างต่อเนื่อง มีความสำคัญอย่างยิ่งต่อบ้านเมือง และความเป็นเอกราชของชาติไทย

ช่วยกันสนองพระราชปณิธานของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ประเทศชาติมั่นคง ประชาชนมีความสุข แก้ไขในสิ่งผิด สืบสานในพระราชปณิธาน ภายใต้ปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง อย่างยั่งยืน ทำให้คนไทยได้รู้จักและภูมิใจในคุณค่าของความเป็นไทย มีความกตัญญูกตเวทีต่อบรรพบุรุษ มีความจงรักภักดีต่อสถาบันชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ ช่วยกันทำสิ่งที่ดีให้เกิดขึ้นบนผืนแผ่นดินไทย และมีจิตใจในการทำหน้าที่ ผู้บอกเล่าประวัติศาสตร์ชาติไทยประจำท้องถิ่น เพื่อประเทศชาติสืบไป.