ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวสมุทรปราการ ข่าวอาชญากรรม ข่าวเด่น

สลดหนุ่มชะตาขาด พลัดตกจากรถแล้วถูกรถบูมกระเช้าไหลทับเสียชีวิตคาที่

เหตุการณ์สลดครั้งนี้ เกิดขึ้นภายในสถานที่ก่อสร้างโกดังสินค้าแห่งหนึ่ง ในอำเภอบางเสาธง จังหวัดสมุทรปราการ ร.ต.อ. วรกิต พาเรือง รองสารวัตรสอบสวน สภ.บางเสาธง ได้รับแจ้งเหตุว่ามีคนพลัดตกจากรถแล้วถูกล้อทับจนเสียชีวิต จึงพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กู้ภัยป่อเต็กตึ๊ง ไปตรวจสอบ ที่เกิดเหตุพบ ร่างของ นายฉัตรดนัย รับประภา อายุ 19 ปี ชาวอำเภอบรบือ จังหวัดมหาสารคาม เสียชีวิตอยู่บนพื้นคอนกรีตหน้าโกดังสินค้าที่กำลังก่อสร้าง โดยเสียชีวิตในสภาพมีบาดแผลเปิดที่ศีรษะและบาดแผลจากการถูกล้อรถทับตามร่างกาย โดยมีรถบูมกระเช้าสีส้มจอดอยู่ โดยพบคราบเลือดที่ล้อรถของรถบูมกระเช้าคันดังกล่าว และ มีรถเทนเลอร์ที่บรรทุกรถบูมกระเช้าจอดอยู่ข้างๆ


นายธวัชชัย คอนงัน อายุ 43 ปี คนขับรถบรรทุกสิบล้อ เล่าว่า ตนเองบรรทุกรถบูมกระเช้าคันนี้มาจากย่านแพรกษาเพื่อมาส่งยังโกดังแห่งนี้ พอมาถึงก็มีผู้ตายทำหน้าที่ขึ้นไปในกระเช้าเพื่อบังคับรถเตรียมที่จะเคลื่อนตัวลงมาจากท้ายรถบรรทุกสอบล้อ ซึ่งตอนนั้นรถบูมกระเช้ายังถูกสลิงของรอกไฟฟ้าบนรถบรรทุกดึงรั้งไว้กับโซ่ที่ยึดติดท้ายรถบูมกระเช้า ระหว่างที่เตรียมจะลง ซึ่งตนเองทำหน้าที่คอยผ่อนและดึงสลิงที่รถบรรทุกเพื่อให้ผู้ตายบังคับรถลงจากท้ายเทนเลอร์ แต่ในจังหวะนั้น สลิงขอเกี้ยวโซ่กับตัวรถที่ยึดติดกับท้ายรถบูมกระเช้าเกิดขาดทำให้เกิดการสะบัด ผู้ตายซึ่งไม่ทันระวังตัวและอยู่ในกระเช้าจึงพลัดตกจากกระเช้ากระแทกพื้นซึ่งเป็นจังหวะที่รถบูมไหลตัวลงจากท้ายเทนเลอร์ผู้ตายซึ่งหลบไม่ทันจึงถูกล้อรถบูมกระเช้าทับที่ศีรษะอย่างจังจนเสียชีวิตคาที่
เช่นเดียวกับพนักงานหญิงรายหนึ่งที่เห็นเหตุการณ์ให้ข้อมูลสอดคล้องกับทางคนขับรถบรรทุกบอกว่าสาเหตุที่ผู้เสียชีวิตถูกล้อรถทับเพราะรถไหลลงมาจากท้ายรถบรรทุกคันดังกล่าว


เบื้องต้นทางด้านพนักงานสอบสวนได้ลงบันทึกประจำวันและบันทึกภาพเอาไว้เป็นหลักฐาน จากนั้นสั่งอายัดรถบูมกระเช้าเพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริง ส่วนคนขับรถบรรทุกและพยานที่เห็นเหตุการณ์ ตำรวจได้เชิญตัวไปสอบปากคำที่ สภ.บางเสาธง เพื่อหาสาเหตุของความประมาทที่เกิดขึ้นในครั้งนี้

บัณฑิต ชวาลา รายงาน