ข่าว พะเยา ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเด่น

จนท.พะเยา เกลี้ยกล่อมหนุ่มคลั่งอาละวาด หลบซ่อนตัวฝ้าเพดานบ้าน

3 ตุลาคม 67 กู้ชีพกู้ภัยกวนอูสำนักงานใหญ่ รับแจ้งจากโรงพยาบาลจุน และเจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรอำเภอจุน จ.พะเยา นำกำลังมาช่วยจับหนุ่มจิตเวช ที่อาละวาดทำร้ายข้าวของ และจะทำร้ายคนในครอบครัว ที่บ้านเลขที่ 253 บ้านสักทอง หมู่ที่10 ต.หงส์หิน อ.จุน จ.พะเยา เมื่อเจ้าหน้าที่ไปถึง หนุ่มจิตเวชล็อกห้องและหนีขึ้นบน ใต้หลังคาบนฝ้าเพดาน จนเจ้าหน้าที่ ต้องเข้าเกลี้ยกล่อมเพื่อนำตัวส่งโรงพยาบาลทำการรักษา

หลังรับแจ้งกู้ชีพกู้ภัยกวนอูสำนักงานใหญ่ พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรอำเภอจุน เจ้าหน้าที่งานป้องกันบรรเทาสาธารณภัยหงส์หินร่วมกันกว่า 10 นาย เดินทางไปที่บ้านหลังดังกล่าว ซึ่งเป็นบ้านสองชั้นครึ่งปูนครึ่งไม้ และด้านหลังบ้านได้ต่อเติมเป็นบ้านปูนชั้นเดียวอีกหนึ่งหลังซึ่งทางหนุ่มจิตเวชได้อาศัยอยู่ ในขณะที่เจ้าหน้าที่ได้เข้าไปยังบ้านของผู้ป่วยจิตเวช ทราบชื่อ นายธัญญู แก่นสาร อายุ 41 ปี ได้ทำการล็อกห้องและหลบหนีขึ้นบริเวณบนฝ้าเพดานของบ้าน

เจ้าหน้าที่จึงทำการตะโกนเรียกให้เปิด ประตูแต่ทางหนุ่มจิตเวชไม่ยอมเปิดและไม่มีเสียงตอบรับเจ้าหน้าที่จึงทำการงัดประตูเข้าไป แต่ไม่พบตัวจึงทำการค้นหา จนพบว่านายธัญญู หลบอยู่ใต้หลังคาบริเวณบนฝ้าเพดาน จึงทำการเปิดฝ้าเพดานและ นำบันไดขึ้นไปเกลี้ยกล่อม ใช้เวลานานกว่า 30 นาที จึงสามารถเกลี้ยกล่อมจนนายธัญญูยอมลงมา หลังจากนั้นได้นำตัวส่งโรงพยาบาลจุนเพื่อทำการรักษาต่อไป