ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเด่น เกาะสมุย

เกาะสมุยเตรียมจัดโครงการดนตรี จิตอาสา เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ

3  กันยายน 67 ที่ห้องประชุมที่ว่าการอำเภอเกาะสมุย (ชั้น 3) อาคารรวมใจเฉลิมพระเกียรติ ร.9 ดร.กัมปนาท กลิ่นเสาวคนธ์ นายอำเภอเกาะสมุย แจ้งกำหนดการดำเนินการโครงการดนตรี จิตอาสา เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 ในที่ประชุมหัวหน้าส่วนราชการ/รัฐวิสาหกิจ ประจำเดือน กันยายน 2567 โดยมีหัวหน้าส่วนราชการ ตำรวจ ผู้แทนหน่วยทหารในพื้นที่ ผู้แทนสถานศึกษา และผู้เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุม เพื่อหารือและกำหนดแนวทางการจัดกิจกรรมดังกล่าว ให้บรรลุวัตถุประสงค์ สมพระเกียรติ และสอดคล้องเหมาะสมกับพื้นที่


ทั้งนี้ด้วยกรมการปกครองแจ้งว่ากระทรวงมหาดไทย ได้กำหนดให้มีการบูรณการแผนงานและโครงการเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 โดยให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องจัดทำแนวทางขับเคลื่อนโครงการเฉลิมพระเกียรติฯ ในความรับผิดชอบ และกรมการปกครองได้รับมอบหมายให้จัดทำโครงการดนตรี จิตอาสา เฉลิมพระเกียรติฯ โดยมีเป้าหมายให้ทุกจังหวัดทั่วประเทศดำเนินกิจกรรมตามโครงการดังกล่าววอย่างพร้อมเพรีบงกัน ในรูปแบบของการจัดแสดงดนตรีไทย ดนตรีสากล ดนตรีพื้นบ้าน หรือบทเพลงพระราชนิพนธ์ จำนวน 1 วง หรือหลายวง เพื่อสับเปลี่ยนหมุนเวียนการแสดง ตามสถานที่ต่างๆ ตามความเหมาะสมของแต่ละพื้นที่


ซึ่งในส่วนของอำเภอเกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี ใช้สถานที่บริเวณตลาดประชารัฐ ลานจอดรถท่าเทียบเรือเกาะสมุย (หน้าทอน) เป็นเวทีกลางในการจัดกิจกรรม ในวันอังคารที่ 24 กันยายน 2567 เวลา 16.00 น. เป็นต้นไป จึงประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนผู้สนใจ ร่วมรับชมรับฟังและเข้ามามีส่วนร่วมในกิจกรรมโครงการดนตรี จิตอาสา เฉลิมพระเกียรติฯ ในครั้งนี้ด้วย.