ข่าว สรุาษฎร์ธานี ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเด่น

ททท.เชิญชวนดำน้ำตื้นสัมผัสโลกใต้ทะเล ที่เกาะนางยวน สุราษฎร์ธานี 

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย  ภูมิภาคภาคใต้ ร่วมกับ ททท.สำนักงานเกาะสมุย จัดกิจกรรม Fam Trip นำคณะสื่อมวลชน ร่วมสำรวจเส้นทางท่องเที่ยว เพื่อทำสื่อประชาสัมพันธ์ สร้างการรับรู้ให้กับการท่องเที่ยวในพื้นที่เกาะเต่า อำเภอเกาะพะงัน จังหวัดสุราษฎร์ธานี  โดยนำคณะ ลงเรือไปชมความสวยงามของเกาะนางยวน พร้อมกับทำกิจกรรมดำน้ำตื้น  ซึ่งเป็นประสบการณ์ที่น่าตื่นเต้น และเป็นที่ชื่นชอบของนักท่องเที่ยวที่รักธรรมชาติใต้ท้องทะเล

เกาะนางยวน มีจุดดำน้ำตื้นหลายแห่งที่เต็มไปด้วยความงดงามของปะการัง และชีวิตใต้ทะเลที่หลากหลาย น้ำทะเลที่ใสราวกับกระจก ทำให้มองเห็นสีสันสดใสของปะการัง ปลาสวยงาม และสัตว์ทะเลอื่นๆ ได้อย่างชัดเจน ซึ่งอยู่ไม่ไกลจากชายหาด เมื่อดำลงไปจะพบกับปลาสีสันต่างๆ ตั้งแต่ปลาการ์ตูน ปลานกแก้ว ไปจนถึงฝูงปลา ที่แหวกว่ายอยู่ตามแนวปะการัง และบางครั้งอาจโชคดีได้เห็นเต่าทะเล หรือปลาฉลาม ที่ไม่เป็นอันตรายด้วยเช่นกัน

 

นางสาววัจนันท์ ศิลปวรณ์วิวัฒน์ ผู้อำนวยการฝ่ายภูมิภาคภาคใต้  ททท.  กล่าวว่า เกาะนางยวนมีระบบนิเวศทางทะเลที่อุดมสมบูรณ์ เป็นหนึ่งในจุดดำน้ำตื้นที่ดีที่สุดในประเทศไทย นอกจากความงดงามใต้ทะเลแล้ว บรรยากาศบนเกาะก็สงบเงียบและสวยงาม ทำให้การดำน้ำตื้นที่นี่เป็นกิจกรรมที่ควรค่าแก่การมาเยือนสำหรับนักท่องเที่ยวที่ต้องการพักผ่อนและสัมผัสธรรมชาติอย่างใกล้ชิด

สุพจน์​ คำจันทร์  รายงาน