ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวศรีสะเกษ ข่าวอาชญากรรม ข่าวเด่น

ศรีสะเกษ หนุ่มใหญ่พลาดท่าตกเตาเผาถ่านถูกย่างสดดับสลดกลางป่า

 

เมื่อช่วงบ่าย วันที่ 2 กันยายน 2567 ตำรวจ สภ.เมืองศรีสะเกษ ได้รับแจ้งมีเหตุคนตกลงไปในเตาเผาถ่านถูกไฟคลอกเสียชีวิต ที่บริเวณคุ้มโนนงาม ชุมชนพันทาใหญ่ เขตเทศบาลเมืองศรีสะเกษ อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ จึงประสานเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลเมืองศรีสะเกษ และเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิสว่างจิตต์ศรีสะเกษธรรมสถาน รีบเดินทางไปตรวจสอบ เมื่อไปถึงพบไฟกำลังลุกไหม้เผาร่าง นายวินัย ขุนศรี อายุ 51 ปี สภาพถูกไฟเผาร่างย่างสดทั้งเป็น ในลักษณะคว่ำหน้า มีเปลวไฟลุกโชน เจ้าหน้าที่จึงได้เร่งฉีดน้ำดับไฟ และนำร่างที่เหลืองเพียงแผ่นหลังถูกไฟไหม้เกรียมขึ้นมาตรวจพิสูจน์

จากการสอบถาม นายสุบรรณ ผิวจันทร์ อายุ 51 ปี เพื่อนสนิทของผุ้ตาย เล่าว่า เมื่อช่วงเช้า เวลาประมาณ 08.00 น. ที่ผ่านมา ตนและผู้ตายได้ชวนกันออกมาที่บริเวณเตาเผาถ่าน ซึ่งเตาของผู้ตาย และเตาเผาถ่านตน อยู่ระแวกใกล้กัน เมื่อมาถึงเตาของผู้ตาย ตนก็ได้แยกย้ายกันไปทำงาน กระทั่งมารู้อีกทีว่าเพื่อนเสียชีวิตสลดดังกล่าว ทั้งนี้ผู้ตายมีโรคประจำตัวเบาหวาน และความดันด้วย

ขณะที่ นายสายชล ผิวสะอาด อายุ 57 ปี เพื่อนบ้าน เล่าว่า ขณะที่ตนและภรรยา ได้เดินผ่านบริเวณที่เกิดเหตุแล้วได้กลิ่นไหม้คล้ายกลิ่นมนุษย์ และมีไฟลุกโชนออกมาจากเตา จึงพากันเดินเข้าไปดูใกล้ๆ ก็พบว่ามีร่างมนุษย์ตกลงไปอยู่ในเตาจริงๆ จึงคาดว่าน่าจะเป็นผู้ตาย จึงได้รีบตักน้ำในบริเวณนั้นขึ้นมาดับไฟ และรีบแจ้งเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบดังกล่าว

อย่างไรก็ตามเบื้องต้นสันนิษฐานว่าผู้ตายอาจเกิดอาการวูบด้วยโรคประจำตัว ขณะที่กำลังเก็บถ่านไฟออกจากเตาซึ่งค่อนข้างมีความร้อนสูง แล้วเกิดพลาดตกลงไปในเตาถ่าน เป็นเหตุให้เสียชีวิตสลดดังกล่าว เบื้องต้นได้ส่งศพไปชันสูตรอย่างละเอียดที่ รพ.ศรีสะเกษ อีกครั้ง ก่อนจะส่งมอบศพให้ญาติ นำกลับไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีทางศาสนาต่อไป.

ทีมข่าว จ.ศรีสะเกษ  รายงาน