ข่าวพังงา ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเด่น

พังงากระบะส่งของเสียหลักตกข้างถนนสายทับปุด รถทิ่มลงในคลองพังยับ​ คนขับแขวนพระดีเจ็บเล็กน้อย​

3 สิงหาคม​ 2567 หน่วย ปภ.เทศบาลตำบลบางเตย​ อ.เมืองพังงา​ ได้รับแจ้งจากพลเมือง​ดี​ว่ามีอุบัติเหตุ​รถยนต์​กระบะ​พลิกคว่ำอยู่ริมถนนสายทับปุด-เมืองพังงา​ ขาเข้าตัวเมืองพังงา​ จึงรีบเดินทางไปตรวจสอบ​และให้ความช่วยเหลือ​

ที่เกิดเหตุบริเวณสะพานคลองพรุพี​ บ้านเขาเฒ่า ต.บางเตย​ อ.เมืองพังงา​ พบรถยนต์​กระบะตู้ทึบ​ สีขาว​ ยี่ห้ออีซูซุ​ หมายเลขทะเบียน​ ผผ 3165 สุราษฎร์ธานี​ พลิกคว่ำตกลงข้างทางหัวรถทิ่มอยู่ในคลองพรุพี​ ด้านหน้าและด้านซ้ายรถพังยับ​ ตู้ทึบแตก​ มีร่องรอยรถเสียหลักชนราวเหล็ก​กั้นขอบทางชนป้ายบอกชื่อสะพานและชนท่อส่งน้ำประปา​ ก่อนจะหัวรถจะไปทิ่มอยู่ริมลำคลอง​

ขณะคนขับได้แจ้งว่าขับรถจากศูนย์​กระจาย​สินค้า​ที่จังหวัด​สุราษฎร์ธานี​ไปส่งที่จังหวัด​ภูเก็ต​ ก่อนถึงจุดเหตุ​รถได้เกิดเสียหลักควบคุม​ไม่อยู่แฉลบออกข้างถนน​จนพลิกคว่ำ​เสียหายดังกล่าวและได้รีบประสานบริษัท​จัดรถมารับของไปส่งต่อที่จังหวัด​ภูเก็ต​เรียบร้อยเเล้ว​ ส่วนตัวเองนั้นได้รับบาดเจ็บ​เพียงเล็กน้อย​เท่านั้น เพราะดูสภาพรถแล้วน่าจะเจ็บหนัก​ เชื่อว่าเป็นปาฏิหารย์​จากแขวนพระดี​ช่วยคุ้มครอง​เอาไว้​ คือพระเรียญด้านหน้าหลวงพ่อทวด​ด้านหลัง​หลวงพ่อคล้าย​ ของวัดบ่อกรัง​ จ.สุราษฎร์​ธานี​ ออกปี2546