Reporter&Thai Army ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเชียงใหม่ ข่าวเด่น นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

เริ่มแล้ว!! วันแรก ผอ.ปู นำทีมเดินขบวนมาสคอตและสัตว์น่ารัก “สิงหาพาเหรด สัตว์น่ารัก” เฉพาะวันเสาร์-วันอาทิตย์ ตลอดเดือนสิงหาคมนี้ ที่สวนสัตว์เชียงใหม่

เริ่มแล้ว!! วันแรก ผอ.ปู นำทีมเดินขบวนมาสคอตและสัตว์น่ารัก “สิงหาพาเหรด สัตว์น่ารัก” เฉพาะวันเสาร์-วันอาทิตย์ ตลอดเดือนสิงหาคมนี้ ที่สวนสัตว์เชียงใหม่

บรรยากาศวันแรกของขบวน “สิงหาพาเหรดสัตว์น่ารัก” ที่สวนสัตว์เชียงใหม่ ซึ่งจัดขึ้นเฉพาะวันเสาร์-วันอาทิตย์ เพียงวันละ 1 รอบ เวลา 11.00 น. ตลอดเดือนสิงหาคมนี้

เมื่อวันที่3 สิงหาคม 2567) เวลา 11.00 น. นายวุฒิชัย ม่วงมัน ผู้อำนวยการสวนสัตว์เชียงใหม่ เผยว่า วันแรกของการจัดกิจกรรม “สิงหาพาเหรดสัตว์น่ารัก” ต้อนรับนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และชาวต่างชาติ ตลอดเดือนสิงหาคมนี้ ภายในขบวนจะประกอบด้วย มาสคอตสัตว์หลากหลายชนิดมาสร้างสีสันและรอยยิ้มให้เด็กๆ ร่วมเต้นสนุกสุดเหวี่ยงกับบรรดาเหล่ามาสคอต อีกทั้งยังมีการนำสัตว์น่ารักกว่า 50 ตัวออกมาให้นักท่องเที่ยวได้ชมและบันทึกภาพได้อย่างใกล้ชิด เช่น นกมาคอร์ฟ้าอกเหลืองสีสันสดใส, นกค๊อกคาเทลหลากสี, แพะแคระจอมซน, ม้าแคระเชทแลนท์ขนสวย, กระต่ายน้อยซุกชน, ไก่ป่าสวยงาม, เจ้าอ้นผู้น่ารัก, ลูกหมีขอ(น้องลาบูบู้), นกเพนกวินเริงร่า และ เหล่าสัตว์น่ารักอีกมากมาย ที่จะออกมาให้นักท่องเที่ยวได้รับชม ณ บริเวณมินิซู สวนสัตว์เชียงใหม่ เฉพาะวันเสาร์ และ วันอาทิตย์ วันละ 1 รอบ เวลา 11.00 น. ตลอดเดือนสิงหาคมนี้

ไม่เพียงเท่านี้ สวนสัตว์เชียงใหม่ ยังมีกิจกรรมอื่นๆ อีกมากมาย ให้นักท่องเที่ยวได้เพลิดเพลิน สนุกสนานไปกับเหล่าบรรดาสัตว์ขนาดเล็ก ชิมอาหารบนรถฟู้ดทรัค พบความน่ารักของเหล่าเพื่อนรักแห่งทุ่งหญ้าสะวันนา ยีราฟ ม้าลาย คลายร้อนที่สโนว์บัดดี้วินเทอร์แลนด์ สัมผัสอุณหภูมิ -10 องศาเซลเซียส พบกับความหลากหลายของสายพันธุ์ปลานานาชนิด ตื่นตาตื่นใจ กับความงดงามของสัตว์น้ำต่างๆ ที่เชียงใหม่ ซู อควาเรียม ทะเลบนดอย และชมการแหวกว่ายของฝูงเพนกวินที่น่ารัก แวะสักการะพระนวพุทธมหาบารมี พระศรีสากยมุนีสัตตะบุรีลวบูชา ที่โบราณสถานวัดกู่ดินขาว อายุมากกว่า 1,000 ปี ถ่ายรูปสถานที่ต่างๆ ภายใต้การจัดภูมิทัศน์ให้สอดคล้องกับธรรมชาติที่มีอยู่ในพื้นที่ มีบริการขนส่งมวลชนแบบครอบครัวโดยใช้รถกอล์ฟ หรือรถรางบริการขึ้นลงตามสถานีต่างๆ โดยรอบสวนสัตว์เชียงใหม่ อีกด้วย.