Reporter&Thai Army ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเชียงใหม่ ข่าวเด่น นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

ชุดสืบสวนสภ.เมืองเชียงใหม่ ติดตามจับกุมหนุ่มวัย 27 ตกงานตระเวนงัดตู้บริจาคเงินตามวัด ในตัวเมืองเชียงใหม่

ชุดสืบสวนสภ.เมืองเชียงใหม่ ติดตามจับกุมหนุ่มวัย 27 ตกงานตระเวนงัดตู้บริจาคเงินตามวัด ในตัวเมืองเชียงใหม่

เมื่อวันที่ 2 ส.ค.67 เวลา 10.10 น.
พ.ต.อ.ปรัชญา ทิศลา ผกก.สภ.เมืองเชียงใหม่ ได้รับแจ้งเหตุน่าสนใจ ว่ามีคนร้ายก่อเหตุลักทรัพย์ เงินในตู้บริจาคภายในวัด จึงได้สั่งการให้ พ.ต.ท.สถิตชัย นิตยวัน รอง ผกก.สส.ฯ,พ.ต.ต.พูนศักดิ์ พักตร์ผ่องศรี สว.สส.ฯ ,พ.ต.ต.วุฒิไกร ทาหอม สว.สส.ฯ ,ร.ต.อ.อมรินทร์ ชัยเนตร รอง สว.สส.ฯ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองเชียงใหม่ ให้เร่งรัด ออกติดตาม คนร้ายที่ก่อเหตุ

ต่อมาวันที่ 2 ส.ค.67 เวลา 12.30 น. ชุดสืบสวน สภ.เมืองเชียงใหม่ ได้ทำการติดตาม ตัวคนร้าย และเส้นทางหลบหนี
จนมาถึงหอพักไม่มีชื่อ ถ.ระแกง ต.หายยา อ.เมือง จ.เชียงใหม่ พบผู้ก่อเหตุคือ
นายวันนา (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 27 ปี ( ทราบชื่อภายหลัง ), อยู่ที่ ม.3 ต.ท่าเดื่อ อ.ดอยหล่อ จ.เชียงใหม่ จึงได้เข้าแสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ และได้ร่วมกันจับกุมตัว นายวันนา พร้อมด้วยของกลาง เสื้อยืดแขนยาวสีดำ สลับน้ำเงิน มีลวดลายสายฟ้า ,กางเกงสามส่วนสีน้ำตาล ,กระเป๋าสะพายสีน้ำเงินเข้ม ,กระเป๋าสะพายข้างลายช้างสีแดงสลับดำ และเงินสดของกลางที่ได้จากการลักทรัพย์ จำนวน 100 บาท

จากนั้น พ.ต.อ.ปรัชญา ทิศลา ผกก.สภ.เมืองเชียงใหม่ ได้ทำการสอบสวน นายวันนา ฯ ผู้ต้องหา ได้ให้การรับสารภาพว่าเป็นผู้กระทำความผิดจริงตามที่ปรากฎในกล้องวงจรปิด และผู้ต้องหายังให้การต่อว่า ครั้งที่ 1 เมื่อวันที่ 2 ส.ค.67 เวลา 00.50 น. ได้ก่อเหตุลักทรัพย์ตู้บริจาควัดยางกวง ต.หายยา ได้เงินสดไปจำนวน 1,000 บาท, ครั้งที่ 2 ในวันเดียวกัน เวลา 03.17 น. ได้ก่อเหตุลักทรัพย์อีกครั้ง ที่วัดเจดีย์หลวง ต.ศรีภูมิ ได้เงินสดไปจำนวน 4,000 บาท เหตุผลที่นายวันนาฯ ได้กระทำไปนั้น เพราะเนื่องจากโดนไล่ออกจากงาน ไม่มีเงินซื้อของกินของใช้ จึงได้ลงมือก่อเหตุดังกล่าว จากนั้นได้แจ้งข้อหา “ลักทรัพย์ในเวลากลางคืน โดยใช้ยานพาหนะ เพื่อสะดวกแก่การกระทำความผิด เพื่อพาทรัพย์นั้นไป หรือเพื่อให้พ้นจากการจับกุม ” และได้นำตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีต่อไป.