ข่าวกาฬสินธุ์ ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวอาชญากรรม ข่าวเด่น

ตำรวจไปตรวจอุบัติเหตุ กลับเจอยาบ้า 13,900 เม็ด ผู้ต้องหาเจ็บหนัก ชาวบ้านเนียนแอบขโมยยาบ้าที่เกิดเหตุ

จากกรณีเมื่อช่วงเวลา 19.50 น. วันที่ 1 สิงหาคม 2567 เกิดอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์ชนกับรถไถนาเดินตามติดพ่วงเมื่อทำให้คนขี่รถจักรยานยนต์ได้รับบาดเจ็บสาหัส และจากการตรวจสอบยาบ้าตกอยู่ในที่เกิดเหตุจำนวนหนึ่ง และชาวบ้านรายหนึ่งชื่อ นายเค ได้แอบเข้ามาขโมยยาบ้าไปจากที่เกิดเหตุ และจากการตรวจสอบร่างกายผู้บาดเจ็บพบว่าบ้าติดตัวอีกจำนวนหนึ่ง ขณะที่ทำการรักษาที่ รพ.หนองกุงศรี นั้น

ล่าสุดวันที่ 2 สิงหาคม 2567 นายจารุวัตร ภูแก้ว นายอำเภอหนองกุงศรี พร้อมด้วย พ.ต.อ.สีหชาติ พรจรรยา ผกก.สภ.หนองกุงศรี นายนชาพงษ์ ภูจอมขำ ปลัดอาวุโส อ.หนองกุงศรี พ.ต.ท.สมภาร แสนคำ รอง ผกก. (สอบสวน) สภ.หนองกุงศรี ร.ต.อ.ธีรวัจน์ สินธุไสย พนักงานสอบสวนเจ้าของคดีและเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบยาบ้าที่ยึดมาได้จากเหตุการณ์ดังกล่าว

ร.ต.อ.ธีรวัจน์ สินธุไสย พนักงานสอบสวน กล่าวว่า เบื้องต้นได้ตรวจนับยาบ้าที่ยึดมาได้ที่ตกอยู่ในที่เกิดเหตุ จำนวน 6,200 เม็ด และยาบ้าที่ยึดจากตัวผู้บาดเจ็บจำนวน 7,700 เม็ด รวม 13,900 เม็ด ทั้งนี้ผู้ต้องหาอยู่ในการรักษาของแพทย์และพยาบาลอย่างใกล้ชิดยังไม่พ้นวิกฤต ทั้งนี้ได้ทำการอายัดตัวผู้ต้องหาไว้เรียบร้อยแล้ว และหากเจ้าตัวฟื้นตัวแล้วจะทำการแจ้งข้อกล่าวหาและขยายผลต่อไป

ร.ต.อ.ธีรวัจน์ สินธุไสย กล่าวต่อว่า อย่างไรก็ตามสำหรับกรณีที่เจ้าหน้าที่กู้ภัยแจ้งว่ามีชาวบ้านในพื้นที่แอบขโมยยาบ้าจำนวนหนึ่งไปนั้น เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐานและจะดำเนินคดีให้ถึงที่สุดต่อไป