ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเชียงใหม่ ข่าวเด่น

เตือนภัยผู้รับเหมาเก๊ อาละวาดพื้นที่ภาคเหนือ มีผู้เสียหายสูญเงินหลายแสนได้มาแค่เสาบ้าน

ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียน ขอความช่วยเหลือตามหาคนร้าย กรณีมีผู้รับเหมาเก๊ หลอกทำสัญญาสร้างบ้านแล้วหอบเงินหนี  จากการลงพื้นที่บ้านผู้เสียหาย พบสภาพบ้านหลังหนึ่งที่ยังสร้างไม่เสร็จ ในพื้นที่ตำบลร้องวัวแดง อำเภอสันกำแพง จังหวัดเชียงใหม่  โดยได้ถูกผู้รับเหมารายดังกล่าวได้ทิ้งงานไป ขณะที่รับเงินไปแล้วถึง 3 งวด เป็นเงินกว่า 3 แสนบาท แต่ได้มาเพียงเสาบ้าน และหลังคาที่ยังติดไม่แล้วเสร็จ รวมถึงหลังคาที่ติดตั้ง ผู้รับเหมายังไม่ได้ไปจ่ายเงินให้ร้านขายวัสดุก่อสร้าง ทำให้เจ้าของบ้านถูกร้านขู่จะมารื้อออกอีก

ผู้เสียหายหญิงรายนี้ (ไม่ขอเปิดเผยชื่อ) บอกว่า เธอได้ประกาศหาผู้รับเหมาสร้างบ้านในกลุ่มเฟซบุ๊ก ในงบประมาณ 4 แสน 5 หมื่นบาท แล้วผู้รับเหมารายดังกล่าวได้ติดต่อมาพูดคุยด้วย  โดยใช้เวลาพูดคุยกันนานกว่า 1 ปี ถึงจะทำสัญญาว่าจ้างสร้างบ้าน สุดท้ายโดนโกง เงินที่ใช้สร้างบ้านเป็นเงินที่ตนเองเก็บหอมรอมริบ เอาไว้สร้างบ้านให้พ่อและแม่ แต่เจอแบบนี้ ทางแม่ของเธอถึงกับร้องไห้ ล่าสุดติดต่อไม่ได้กว่าสองสัปดาห์แล้ว โดยก่อนหน้านี้อ้างโน่นอ้างนี่ และบ่ายเบี่ยงตลอด รวมทั้งบล็อคเฟซบุ๊กเธอด้วย

ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวพยายามติดตามผู้รับเหมารายนี้  แต่ไม่สามารถติดต่อได้และยังได้ข้อมูลอีกว่า ผู้รับเหมารายนี้ ไม่ได้เบี้ยวสัญญาสร้างบ้านหลังนี้เพียงหลังเดียว แต่ยังมีการไปรับเหมาบ้านหลายหลังทั้งในกรุงเทพมหานคร  เชียงใหม่  ลำพูน  ลำปาง และ เชียงราย ก่อนจะออกอุบายแบบเดียวกัน ซึ่งล่าสุดพบว่าถูกออกหมายจับจากคดีในพื้นที่เขตหนองจอก กรุงเทพมหานคร จึงอยากเตือนภัยให้ผ็ที่จะสร้างบ้านให้ดูผู้รับเหมาที่เชื่อถือได้ ก่อนจะเสียใจภายหลังเหมือนกับเธอ.

แทน ต่อมสังข์  รายงาน