ข่าว พะเยา ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเด่น

พะเยา ฮือฮาไข่ปิ้ง 3 ระดับ หนุ่มใหญ่รุมซื้อโด๊ปเพิ่มพลังงาน

3 มิถุนายน 67  นายคำตัน ภูยาฟ้า อายุ56ปี พ่อค้าขายปิ้งไข่ 3 ระดับ บ้านภูเงิน ต.แม่ปืม อ.เมือง จ.พะเยา ได้หาบเร่ขายไข่ไก่ปิ้ง 3 ระดับ มานานกว่า 20 ปี ในเขตเมืองพะเยา และขายดิบขายดี โเยจำหน่าย 2 ฟองราคา 20 บาท ใส่เครื่องเคียงปรุงครบสูตร ทานแล้วอร่อยได้พลังงานทานได้ทุกเพศ

โดยเฉพาะผู้ชายวัยกลางคนและสูงอายุจะชอบซื้อโดป รัปประทานเป็นพิเศษเพราะทานแล้วร่างกายแข็งแรง ได้พลังงานโดยเฉพาะไข่มะตูม ไข่ลวก และไข่ปิ้งสุก รวมเป็นไข่3ระดับ เป็นสูตรเฉพาะตัวคนขายขายได้วันละ500-100บาท/วัน

นายคำตัน ภูยาฟ้า อายุ 56 ปี พ่อค้าขายปิ้งไข่ 3 ระดับ กล่าวว่า ตนเองได้หาบเร่ขายไข่ไก่ปิ้ง 3 ระดับ มากกว่า 20 ปี เป็นสูตรของตัวเอง โดยแต่ละวันจะหาบตระกล้าที่มำจากจากหวายและนำเตาปิ้งใส่พร้อม ใส่เครื่องปรุงที่เตรียมไว้ภายในตะกร้า และวางตะแกรงนำไข่มา วางเรียงปิ้ง เป็นไข่ 3 ระดับ หรือไข่ปิ้ง 3 ระดับ คือจะมีไขยางมะตูม ไข่ลวก และไข่สุกแล้ว โดยจะ นำไข่ไก่มาปิ้ง ให้กับลูกค้าได้เลือกรับประทาน 3 ระดับ ว่าจะชอบระดับไหน แต่ละระดับ จะมีเครื่องเคียง ปรุงให้เสร็จ ตามความพึงพอใจของลูกค้าจะเอารสชาดหรือระดับไหนราคา2ฟอง20บาท ทานได้ทุกเพศโดยเฉพาะผู้ชายวัยกลางคนและสูงอายุจะชอบซื้อทานเป็นพิเศษเพราะทานแล้วร่างกายแข็งแรง ได้พลังงานโดยเฉพาะไข่มะตูม ไข่ลวก และไข่ปิ้งสุก รวมเป็นไข่ 3ระดับ เป็นสูตรเฉพาะตัว ขายได้วันละ 500-100บาท/วัน