Reporter&Thai Army

กอ.รมน.จังหวัดก.พ.ร่วมกับ บก.ควบคุม กกล.รส.จว.ก.พ. ร้อย.รส.ที่ 1 มว.รส.ที่ 1 หมู่ รส.ที่ 1 (ร.4 พัน.3) อ.พรานกระต่าย,ผู้นำท้องที่และราษฏร ม.11 บ.วังตะกู ต.วังควง อ.พรานกระต่าย ร่วมกันสร้างบ้านให้กับ น.ส.ประนอม สนโชติ

1.เมื่อ 010900-1630 ธ.ค.61 กอ.รมน.จังหวัดก.พ.ร่วมกับ บก.ควบคุม กกล.รส.จว.ก.พ. ร้อย.รส.ที่ 1 มว.รส.ที่ 1 หมู่ รส.ที่ 1 (ร.4 พัน.3) อ.พรานกระต่าย,ผู้นำท้องที่และราษฏร ม.11 บ.วังตะกู ต.วังควง อ.พรานกระต่าย ร่วมกันสร้างบ้านให้กับ น.ส.ประนอม สนโชติ อายุ 58 ปี บ้านเลขที่ 6 ม.11 บ.วังตะกู ต.วังควง อ.พรานกระต่าย ซึ่งเป็นผู้ยากไร้ไม่มีที่อยู่อาศัยอยู่กับหลานสาว ชื่อ ด.ญ.กวินธิดา วงษ์สุรินทร(น้องโฟกัส) อายุ 2 ปี ซึ่งป่วยเป็นโรคลิ้นหัวใจรั่ว,เพดานโหว่และ ดาวน์ซินโดรม(บิดาเป็นชาวเยอรมันเสียชีวิตนานแล้วจากอุบัติเหตุ,มารดาไปทำงานต่างประเทศและไม่เคยติดต่อกลับมา)

ก่อนหน้านี้ นักข่าวช่อง3(นายเสรี อาริยะสัมพันธ์)ร่วมกับกกล.รส.จว.ก.พ.ได้เข้ามาทำข่าวเพื่อขอความช่วยเหลือจากผู้มีจิตเมตตา โดยหลังจากออกข่าว มีประชาชนบริจาคเงินช่วยเหลือเป็นจำนวนเงินประมาณ 200,000 บาทน.ส.ประนอมฯ ได้แบ่งซื้อที่ดินและวัสดุอุปกรณ์ในการสร้างบ้านประมาณ80,000บาท(เงินที่เหลืออีก120,000บาทฝากไว้ในธนาคารเพื่อเป็นค่ารักษาพยาบาลหลานสาว)ต่อมากอ.รมน.จังหวัดก.พ.ได้รับทราบเกตุการณ์ดังกล่าวจึงได้ประสาน นายสุรพงษ์ รุ่งโรจน์สิทธิชัย ประธานคณะกรรมการศาลเจ้าเห้งเจีย เพื่อขอความอนุเคราะห์การสร้างบ้านให้กับน.ส.ประนอมฯซึ่ง ศาลเจ้าเห้งเจียได้ให้ความเมตตาบริจาคเงินสร้างบ้านจำนวน60,000บาทผ่านนาย เสรี อาริยะสัมพันธ์ ผู้สื่อข่าวช่อง3ประจำจว.ก.พ.

2.ต่อมาวันที่6พ.ย.61พ.อ.ยุทธพิชัย กวยะปาณิก รอง ผอ.รมน.จังหวัดก.พ.(ท)และนาย เสรี อาริยะสัมพันธ์ ผู้สื่อข่าวช่อง3ฯพร้อมคณะได้เดินทางไปเยี่ยมน.ส.ประนอมฯและหลานสาวรวมทั้งประสานผู้นำท้องที่และกกล.รส.จว.ก.พ.ประจำพื้นที่อ.พรานกระต่ายเพื่อเตรียมการสร้างบ้านดังกล่าวโดยระหว่างการสร้างบ้านน.ส.ประนอมฯและหลานสาวอาศัยบ้านว่างของราษฏรในพื้นที่เป็นที่อยู่อาศัยชั่วคราว
3.การดำเนินการก่อสร้างบ้านดังกล่าวโดยราษฏรในพื้นที่ร่วมกับชุดช่างกกล.รส.จว.ก.พ.ในวันนี้เป็นวันที่ 4โดยนำดินเข้าปรับพื้น,มุงหลังคาและเทคานสำหรับก่อผนัง ส่วนที่เหลือจะดำเนินการทำต่อในวันพรุ่งนี้ คาดว่าจะใช้เวลาอีกประมาณ 3 วันจึงจะแล้วเสร็จ
4.หน่วยจะได้ติดตามความคืบหน้าและรายงานให้ทราบต่อไป