Reporter&Thai Army ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเชียงใหม่ ข่าวเด่น นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

กลางปี 68 ศึกเลือกตั้งชิงเก้าอี้นายกฯนครเชียงใหม่ระอุ!!

กลางปี 68 ศึกเลือกตั้งชิงเก้าอี้นายกฯนครเชียงใหม่ระอุ!!

สองขั้วการเมืองท้องถิ่น เตรียมขุนพลพร้อมชิงทั้งเก้าอี้นายก – สท.4 แขวง “น้องหยก – ปนันรัตน์ วิริยะกุลศานต์” ดาวรุ่งฟอร์มสดคนรุ่นใหม่แกะกล่อง ซึ่งทางกลุ่มเพื่อไทยเชียงใหม่ พร้อมส่งลงสนามเลือกตั้งตำแหน่งนายกเทศมนตรีนครเชียงใหม่กลางปี 2568 โดยมี “เจ๊ปุ้ย – วิภาวัลย์ วรพุฒิพงค์” คอยเป็นพี่เลี้ยงสนับสนุนพร้อมกลุ่มเพื่อไทยเชียงใหม่

ในอีกขั้วการเมืองท้องถิ่นที่ชัดเจน คือกลุ่มเชียงใหม่คุณธรรมที่มี “อัศนีย์ บูรณุปกรณ์” นั่งเป็นนายกฯซึ่งพร้อมป้องกันตำแหน่ง

รอบ 20 ปี นายกเทศมนตรีนครเชียงใหม่ ล้วนอยู่ในตระกูล “บูรณุปกรณ์” หรือกลุ่มเชียงใหม่คุณธรรม ประกอบด้วย ปกรณ์ บูรณุปกรณ์ (ปี 2541-2543), บุญเลิศ บูรณุปกรณ์ (ปี 2543-2550), ทัศนัย บูรณุปกรณ์ (ปี 2552-2563) และอัศนี บูรณุปกรณ์ (ปี 2564-2568)

ถึง “ตระกูลบู” บ้านใหญ่เชียงใหม่คุณธรรม แม้จะมีฐานเสียงที่ยาวนานมาหลายยุคสมัยในนคร ก็ใช่ว่าจะคิดเคี้ยวเล่นได้ง่ายๆเหมือนกินขนม เพราะแบบฉบับคนรุ่นใหม่ยุคสมัยมันเปลี่ยนไปอะไรๆก็ย่อมเกิดขึ้นได้ในด้านการเมือง ที่สำคัญอุบัติเหตุการเมืองที่เคยเกิดขึ้นกับ “ตระกูลบู” ซึ่งบุญเลิศ บูรณุปกรณ์ “เคยปราชัยในเก้าอี้นายกนครเชียงใหม่ให้กับ ”ดร.แป้ง – เดือนเต็ม ณเชียงใหม่” มาแล้วครึ่งหนึ่งในสนามนี้

สำหรับน้อง “หยก” ปนันรัตน์ วิริยะกุลศานต์ ว่าที่ผู้สมัครนายกเทศมนตรีนครเชียงใหม่ เป็นคนรุ่นใหม่ ซึ่งเจ๊ปุ้ย – วิภาวัลย์ วรพุฒิพงค์ รองนายกอบจ.เชียงใหม่ ได้ปูทางสร้างฐานเสียงให้เข้าสู่เส้นทางการเมืองท้องถิ่นขนาดใหญ่พื้นที่เมืองเชียงใหม่

“น้องหยก” ถือว่าเป็นน้องใหม่ทางการเมือง ที่กำลังโดดเด่นทางด้านการทำงานด้านการเมืองตามแบบฉบับของคนรุ่นใหม่ มีความนอบน้อม และมีวิสัยทัศน์ทางการเมือง เข้าใจในกระบวนการแก้ไขปัญหาให้กับท้องถิ่น ด้วยประสบการณ์ของการลงทำกิจกรรมในพื้นที่ ทั้งด้านการเมืองเศรษฐกิจและสังคม ชุมชนต่างๆและเริ่มเป็นที่รู้จัก เนื่องจากติดตามการทำงานด้านการเมืองจาก “เจ๊ปุ้ย – วิภาวัลย์” รองนายกอบจ.เชียงใหม่มายาวนานหลายปี ในด้านอุดมการณ์วิสัยทัศน์ของ “หยก” ปนันรัตน์ วิริยะกุลศานต์ ว่าที่ผู้สมัครนายกเทศมนตรีนครเชียงใหม่ “การทำงานใกล้ชิดประชาชนคือหัวใจสำคัญในการพัฒนาเมือง หยกตั้งใจสร้างเชียงใหม่เพื่อเป็นนครของทุกชีวิต” ด้วยศักยภาพของคนเชียงใหม่ เราสามารถร่วมมือกันสรรค์สร้างเมืองในฝันให้เป็นจริง “หยก” พร้อมที่จะเรียนรู้และพัฒนาให้เชียงใหม่ ใหม่กว่าเดิมไปพร้อมกับทุกคน ตั้งแต่วันนี้ “ทำงานสร้างสรรค์ เชียงใหม่ ใหม่กว่าเดิม”

“น้องหยก” นางสาวปนันรัตน์ วิริยะกุลศานต์ (Miss Pananrath Viriyahkulsan)เกิดวันที่ 10 กุมภาพันธ์ 2529 อายุ 38 ปีเรียนจบการศึกษา ระดับประถมและมัธยมต้น 2534 – 2542 โรงเรียนพระหฤทัย เชียงใหม่, ระดับมัธยมปลาย
2543 – 2547 สายศิลป์ภาษา (ฝรั่งเศส) โรงเรียนมงฟอร์ตวิทยาลัย เชียงใหม่, ระดับปริญญาตรี 2547 – 2550 จบการศึกษาปริญญาตรี สาขาวิชาเอกภาษาฝรั่งเศส สาขาวิชาโท การท่องเที่ยวและการโรงแรม คณะมนุษยศาสตร์มหาวิทยาลัยเชียงใหม่, ระดับปริญญาโท 2551 – 2553 จบการศึกษาปริญญาโท สาขาวิชาการจัดการ (MBA) ภาคปกติ คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่และปัจจุบัน 2567 กำลังศึกษาต่อปริญญาเอก สาขาวิชาศาสตร์เพื่อการพัฒนาท้องถิ่นที่ยั่งยืน มหาวิทยาลัยราชภัฎเชียงใหม่

มีผลงานรางวัลที่ได้รับรางวัลผู้อุทิศตนในการทำงาน ของคณะกรรมการหอการค้าจังหวัดเชียงใหม่สมัยที่ 23, ผู้ช่วยจัดหางบประมาณ งานปรับปรุงสาขาพุทธ คณะพุทธศาสตร์ สาขาวิชาพระพุทธศาสนา มหาวิทยาลัยจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย วิทยาเขตเชียงใหม่ และคณะทำงานด้านเศรษฐกิจการท่องเที่ยวและกีฬา องค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่

“หยก” ปนันรัตน์ วิริยะกุลศานต์ ว่าที่ผู้สมัครนายกเทศมนตรีนครเชียงใหม่ และทีมผู้สมัครทั้งสท. 4 แขวง ลงช่วยพื้นที่น้ำท่วมอย่างใกล้ชิด พร้อมยังได้ร่วมต้อนรับนายกฯแพทองธาร ที่ลงพื้นที่ช่วยเหลือผู้ประสบภัยย่าน ต.วัดเกตุ

และท้ายสุด “เจ๊ปุ้ย – วิภาวัลย์” รองนายกอบจ.เชียงใหม่ พร้อมดัน “น้องหยก” ลงชิงเก้าอี้นายกเล็กนครเชียงใหม่ สานต่องานด้านการเมือง เพื่อพัฒนาเชียงใหม่ ในนาม ”เพื่อไทยเชียงใหม่”.