ข่าว พะเยา ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเด่น

พะเยา ฮือฮานายกบ้านต้ำใช้เรือเป็ด แจกถุงยังชีพชาวบ้านถูกน้ำท่วม

2 กันยายน  67  พื้นที่จังหวัดพะเยายังคงถูกน้ำท่วมขัง เป็นเวลานานกว่า 1 เดือน โดยปริมาณน้ำได้ท่วมขังหลายพื้นที่โดยเฉพาะบ้านต๊ำดอนมูล หมู่ 1 หมู่ 2 ต.ต้ำ อ.เมือง จ.พะเยา ได้ถูกน้ำจากลำน้ำแม่อิงท่วมขังบางพื้นที่สูงกว่า 1 เมตร และมีหน่วยงานต่างๆที่เข้ามาช่วยเหลือ ทั้งน้ำทั้งอาหารแห้ง และถุงยังชีพ แต่ยัง ขาดเรือในการลำเลียง ถุงยังชีพข้าวสารอาหารแห้งและน้ำให้กับชาวบ้านใน พื้นที่ที่น้ำลึกที่ไม่สามารถออกมาได้

ทางนายจิรพงษ์ ใจลา นายกเทศบาลตำบลบ้านต้ำ จึงได้นำเรือปั่นเป็ด ที่มีอยู่ในเทศบาลนำมา ใส่ถุงยังชีพน้ำและอาหารแห้ง ปั่น เข้าไปแจก ให้กับชาวบ้าน ในพื้นที่น้ำลึกที่ชาวบ้านไม่สามารถออกมารับได้ สร้างความปราบปลื้มใจให้กับชาวบ้านเป็นอย่างมากที่นายก หาทางเข้ามาหาโดยการนำเรือเป็ดปั่นเข้ามา นำสิ่งของอุปโภคบริโภคมาให้

นายจิรพงษ์ ใจลา นายกเทศบาลตำบลบ้านต้ำ กล่าวว่า ในพื้นที่ หมู่ 1 หมู่ 2 ถูกน้ำท่วมขัง เป็นเวลาหลายวันซึ่งไม่สามารถระบายลงสู่กว๊านพะเยาได้ และตอนนี้ในทุกภาคส่วนได้เข้ามาช่วยเหลือ ชาวบ้านเรื่องอาหาร แห้งน้ำดื่ม และถุงยังชีพ ในการลำเลียงข้าวสารอาหารแห้งน้ำและถุงยังชีพในบางพื้นที่น้ำลึก ไม่สามารถเดินเข้าไปได้ และเรือก็ไม่เพียงพอในการ ช่วยเหลือตนจึงนำ เรือเป็ดปั่น ที่อยู่ภายในเทศบาล มาใช้ ลำเลียงถุงยังชีพและน้ำ เข้าไปแจกชาวบ้าน ในพื้นที่ที่น้ำท่วมขังลึกและเข้าลำบากดังกล่าว