ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเด่น ข่าวแพร่

ทางหลวงชนบทแพร่ วางสะพานแบลีย์เชื่อมสองหมู่บ้านเสร็จแล้ว

แขวงทางหลวงชนบทแพร่ แจ้ง ได้ดำเนินการวางสะพานแบลีย์เชื่อมสองหมูบ้านเสร็จแล้ว ตั้งแต่เวลา 17.30 น.วันที่ 1 กันยายนนี้ หลังถูกกระแสน้ำยมซัดสะพานขาดยาว 40 เมตร ส่วนการปรับปรุงใหญ่จะมีการสำรวจความมั่นคงแข็งแรงหลังน้ำแม่ยมลด


1 กันายยน 2567  นายสาธุ เกตุแก้ว ผู้อำนวยการแขวงทางหลวงชนบทแพร่ เปิดเผยว่า ตามที่ทางสำนักงานแขวงทางหลวงชนบทแพร่ โดยสำนักงานทางหลวงชนบทที่ 17 (เชียงราย) กรมทางหลวงชนบท กำลังเร่งดำเนินการซ่อมแซมและติดตั้งสะพานแบลีย์ บนถนนสาย พร.3002 แยกทล.102 บ้านเด่นไผ่ อ.สอง จ.แพร่ เชื่อมระหว่างบ้านวังดิน หมู่ 9 กับบ้านหนองสุวรรณ หมู่ 8 ต.บ้านกลาง อำเภอสอง จ.แพร่ ที่ถูกกระแสน้ำแม่ยมซัดจนขาดไม่สามารถใช้สัญจรไปมาได้ ตั้งแต่วันที่ 22 สิงหาคม 2567 นั้น   ถนนดังกล่าวขาดเสียหายจำนวน 2 ช่วง ยาวรวม 40 เมตร รถวิ่งผ่านไม่ได้ ตั้งแต่วันที่ 22 สิงหาคม 2567 นี้ปัจจุบัน การประกอบสะพาน แบลีย์ซึ่งดำเนินการโดย สำนักงานทางหลวงที่ 17 (เชียงราย) ร่วมกับ สำนักงานแขวงทางหลวงแพร่ ได้ดำเนินการแล้วเสร็จ เมื่อเวลา17.00 น. ของวันที่ 1 กันยายน 2567 และเปิดให้รถสัญจรผ่านได้แล้ว


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในส่วนของบ้านวังดิน หมู่ 9 มีผู้อาศัยจำนวน 400 หลังคาเรือน บ้านหนองสุวรณ หมู่ 8 มีผู้อาศัย 300 หลังคาเรือน ที่มีอาชีพส่วนใหญ่เป็นเกษตรกรและใช้สะพานนี้เพื่อไปสวนไร่นาและลำเลียงสินค้าทางการเกษตรสู่ท้องตลาดสามารถใช้รถบรรทุกขนาดเล็ก ผ่านสัญจรไปมาชั่วคราวได้ แต่จะมีการประเมินถึงความแข็งแรงของสะพาน เพื่อดำเนินการปรับปรุงต่อไป

ญาณัจฉรา โชติถนอมกิจ  รายงาน