ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเด่น ข่าวแพร่

มูลนิธิพลังศรัทธาธรรมพร้อมคณะสงฆ์ชัยภูมิ มอบถุงยังชีพและข้าวสารให้กับผู้ประสบภัยน้ำท่วมที่ จ.แพร่  

1 กันยายน 2567 พระเดชพระคุณ หลวงพ่อเจ้าคุณพระราชชัยสิทธิสุนทร เจ้าคณะจังหวัดชัยภูมิ เจ้าอาวาสวัดไพรีพินาศ บ้านเมืองเก่า ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ชัยภูมิ พระอาจารย์อาภาสิริ ผู้ก่อตั้งมูลนิธิพลังศรัทธาธรรม และผู้ก่อตั้งสโมสรกีฬาและนันทนาการจังหวัดชัยภูมิ ครูบาธีรวัฒน์ วิสุทโธ เจ้าสำนักสงฆ์พระธาตุเวียงทอง อ.เมือง จ.พะเยา และนางเบญมาศ อุปการ ประธานมูลนิธิพลังศรัทธาธรรม ผู้ทรงคุณวุฒิด้านกิจการองค์กรสโมสรกีฬาและนันทนาการจังหวัดชัยภูมิ ได้เดินทางด้วยรถยนต์ จาก จ.ชัยภูมิ มาที่ จ.แพร่ เพื่อมอบถุงยังชีพและข้าวสาร ให้กับผู้ประสบภัยน้ำท่วมที่ จ.แพร่ โดยมีจุดหมายที่ บ้านของนางเบญจมาศ อุปการ บริเวณสี่แยกประตูชัย ต.ในเวียง อ.เมือง จ.แพร่ และ บ้านของ นายประสงค์ ชุมเชย ต.เวียงทอง อ.เมือง จ.แพร่


พระอาจารย์อาภาสิริ ผู้ก่อตั้งมูลนิธิพลังศรัทธาธรรม เปิดเผยว่า วันนี้เดินทางจาก จ.ชัยภูมิ มีจุดหมายสามที่ คือ เทศบาลเมืองแพร่ อ.เมืองแพร่ ต.เวียงทอง อ.สูงเม่น และ อ.วังชิ้น ได้มอบให้ผู้สื่อข่าวอำเภอวังชิ้น ดีใจญาติโยมพระอาจารย์ ได้มาต้อนรับวันนี้ใช้สถานที่ของ คุณเบญจมาศ อุปการ และ สจ.ประสงค์ ชุ่มเชย ได้รับทราบมูลข่าวสารตั้งแต่เกิดอุทกภัยน้ำท่วมที่ จ.แพร่ ก็เลยตั้งใจมาช่วยเหลือ ตามกำลังจึงได้กราบเรียนพระเดชพระคุณหลวงพ่อเจ้าคณะจังหวัดชัยภูมิในมาตรการที่เราจะมาเยียวยามาช่วยเหลือผู้ที่ได้ประสบอุทกภัย วันนี้ก็ถือโอกาสมามอบแบ่งปันน้ำใจเล็กๆน้อยๆ จากพี่น้องจากจังหวัดชัยภูมิ ผ่านทางคณะสงฆ์ ผ่านทางเจ้าคุณ ผ่านทางพระอาจารย์ มาทางมูลนิธิพลังศรัทธาธรรม มามอบมาเป็นกำลังใจให้กับทุกท่าน


ถือว่าสิ่งที่เกิดขึ้นเป็นภัยธรรมชาติที่มนุษย์ไม่สามารถที่จะหลีกเลี่ยงได้ แต่ทั้งนี้เราสามารถป้องกันจากหนักให้เป็นเบาได้ เพราะฉะนั้นสิ่งที่เกิดขึ้นขอให้ทุกท่านสร้างกำลังใจขึ้นใหม่ เพราะว่าไม่ต่างจากอุทกภัยที่เราเคยประสบเคยพบเจอมาในครั้งก่อนๆ แต่ครั้งนี้อาจจะหนักกว่าครั้งก่อนๆ สิ่งสำคัญที่สุดคือกำลังใจ การสร้างกำลังใจให้กับตัวเอง สิ่งที่เอาคืนไม่ได้แล้วเราก็ปล่อยวาง อย่าไปยึดมั่นยึดติดมัน  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มูลนิธิพลังศรัทธาธรรม หลังจากได้มอบสิ่งของช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมที่ จ.แพร่ ประกอบด้วย ถุงยังชีพ จำนวน 350 ถุง ข้าวสาร 5 กิโลกรัมจำนวน 350 ถุง เสร็จแล้วได้เดินทางไปยัง จ.เชียงใหม่ ในวันเดียวกัน

ญาณัจฉรา โชติถนอมกิจ  รายงาน